THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 มีนาคม 2563 : 14:52 น.

กาญจนบุรี-ผีน้อยชาวบ่อพลอยที่อ้างมาจากเกาหลีใต้แล้วไปส่งหลานที่โรงเรียนจนโกลาหลทั้งอำเภอหวั่นติดเชื้อโควิด-19 ที่แท้มาจากบาห์เรนอ้างอยากดังเลยกุเรื่องมาจากกรุงโซล

จากกรณีที่โรงเรียนชุมชนบ้านหลุมรัง หมู่ 5 ต.หลุมรัง อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ประกาศปิดเรียนเป็นระยะเวลา 5 วัน พร้อมกับจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง ทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งโรงเรียนเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากมีผู้ปกครองของเด็กนักนักเรียนที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็น 1 ในประเทศกลุ่มเสี่ยง ได้ไปส่งลูกและหลานไปเรียนที่โรงเรียน เป็นเหตุทำให้ชาวอำเภอบ่อพลอย โดยเฉพาะผู้ปกครอง รวมทั้งเด็กนักเรียนกว่า 500 คน และคณะครูโรงเรียนชุมชนบ้านหลุมรัง ต่างตื่นตระหนกและวิตกกังวลว่า อาจจะทำให้ทุกคนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้นั้น

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.นายวิสิทธิ์ ปิ่นประชานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี และสาธารณสุขอำเภอบ่อพลอย เปิดเผยว่า สาธารณสุขอำเภอบ่อพลอยได้รับเบาะแสมาว่า น.ส.วรรณา ทองมูล อายุ 37 ปี ชาวตำบลช่องด่าน อ.บ่อพลอย ไม่ได้เดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีใต้ตามที่ให้ถ้อยคำเอาไว้ แต่เป็นการเดินทางกลับมาจากประเทศบาห์เรน

ทั้งนี้ ช่วงเช้าที่ผ่านมาคณะเจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนโรค สาธารณสุขอำเภอบ่อพลอย ร่วมกับ ปลัด อบต.ช่องด่าน รวมทั้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของสาธารณสุขอำเภอบ่อพลอย จึงเดินทางไปพบ น.ส.วรรณา ที่บ้านพักในพื้นที่หมู่ 3 ต.ช่องด่าน เพื่อสอบถามข้อมูลข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม น.ส.วรรณากล่าวยอมรับกับคณะเจ้าหน้าที่ว่า ความจริงเดินทางกลับมาจากประเทศบาห์เรน มาถึงเมืองไทยเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา ส่วนที่ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า เพิ่งเดินทางกลับมาจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้เป็นการกุเรื่องขึ้นมา เพราะอยากดังเท่านั้น โดยไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องเสียหายได้ถึงขนาดนี้ แต่ทางสาธารณสุขก็ได้ดำเนินการเฝ้าระวังและให้ตนอยู่แต่ในบ้าน และทำตามมาตรการที่ทางการได้ให้ไว้อย่างเข้มข้นเหมือนเดิม เนื่องจากได้เดินทางมาจากต่างประเทศที่เกิดโรคเช่นเดียวกัน

ขณะที่ นายนิพัฒน์ มณี ผู้อำนวยการ สพป.กาญจนบุรี เขต 4 พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและพบเพื่อให้กำลังใจกับบุคคลกรครู รวมทั้งติดตามสถานการณ์ที่โรงเรียนชุมชนบ้านหลุมรัง โดยมี นายอิทธิพล กาญจนโรมนต์ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านหลุมรัง นายอุดร ศรีสุข ครูชำนาญการพิเศษ และคณะครูฯ ให้การต้อนรับ

อย่างไรก็ตาม การพูดคุยผ่านไปด้วยดี โดยสรุปจะได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองและเด็กนักเรียนให้เข้าใจถึงสถานการณ์ปัจจุบัน และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงประกาศวันหยุด ยังคงให้ปิดการเรียนการสอนตั้งแต่วันนี้ 9 มี.ค. ไปจนถึง 13 มี.ค.และจะเปิดการเรียนการสอนในวันที่ 16-18 มี.ค.เนื่องจากเป็นวันสอบ ก่อนปิดเทอม

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ