THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 มีนาคม 2563 : 19:41 น.

ชลบุรี-ผีน้อยล็อตใหม่ 54 ชีวิตเข้าเก็บตัวดูอาการโควิด-19 ในฐานทัพเรือสัตหีบ ทหารเรือวอนหน่วยงานอื่นช่วยแบ่งเบาภาระตามแผนรองรับได้แค่ 400 ราย ขณะนี้ยอด 242 แล้ว

เมื่อเย็นวันที่ 10 มี.ค.ที่อาคารรับรอง กองเรือยุทธการ ฐานทัพ เรือสัตหีบ จ.ชลบุรี รถบัสโดยสาร 2 ชั้น จำนวน 3 คันบรรทุกผู้โดยสารซึ่งเป็นกลุ่มคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ล็อตใหม่จำนวน 54 ราย ที่ผ่านการคัดกรองจากกระทรวงสาธารณสุข ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เดินทางมายังอาคารศูนย์เฝ้าระวัง ฐานทัพเรือสัตหีบ เพื่อพำนักเฝ้าดูอาการเป็นเวลา 14 วัน

ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่จากชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ เคมี ชีวะ รังสี นิวเคลียร์ กรมวิทยาศาสตร์กองทัพเรือ ทำการคัดกรองด้วยการตรวจวัดไข้ พร้อมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสให้กับกลุ่มคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ รวมทั้งทำความสะอาดอุปกรณ์สื่อสาร ตรวจค้นสิ่งของต้องห้ามประเภทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่นำติดตัวมาตรวจยึดไว้เป็นการชั่วคราว ก่อนจะส่งตัวเข้าพักในอาคารที่ 6 และ 7 แยกพักประเภทชาย-หญิง และแยกกับคนไทยที่เดินทางกลับจากเกาหลีใต้ชุดเดิมที่พักอยู่จำนวน 188 ราย รวมปัจจุบันมียอดผู้ที่ถูกกักตัวเฝ้าระวังทั้งสิ้นแล้ว 242 ราย

พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางกองทัพเรือรับคนไทยที่เดินทางกลับจากระเทศเกาหลีใต้มาแล้วกว่า 200 กว่าราย และจะมีการเดินทางมาเข้าพักเพื่อเฝ้าระวังอีก 2 รอบ จากสนามบินสุวรรณภูมิ ในช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. และ 04.00 น. เบื้องต้นทางกองทัพ เรือมีแผนที่จะรองรับคนไทยจากเกาหลีใต้จำนวน 400 ราย เนื่องจากที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันทางเจ้าหน้าที่ทั้งแพทย์ พยาบาล และอัตรากำลังต้องทำงานกันอย่างหนัก จึงอยากให้หน่งวยงานที่เกี่ยวข้องและพื้นที่อื่นๆ จัดเตรียมพื้นที่ความพร้อมและรับกลุ่มคนไทยเหล่านี้ไปเฝ้าระวังบ้างเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของกองทัพเรือ

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ