THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 มีนาคม 2563 : 20:24 น.

พระนครศรีอยุธยา-พายุฤดูร้อนถล่มวัดตะโกของหลวงพ่อรวยเกจิดังเมืองกรุงเก่า ศาลาทรงไทยไม้สักทั้งหลังมูลค่า 10 ล้านบาทพังราบเป็นหน้ากลอง

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เกือบทุกอำเภอตั้งแต่เช้า และมีฝนตกทั้งวันสลับกับเป็นช่วง ๆ และบางพื้นที่มีรายงานพายุฤดูร้อนพัดถล่มสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ซึ่งถือเป็นฝนตกครั้งแรกในรอบปี ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนถนนสายหลักตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะบนถนนสายเอเชีย ทั้งขาเข้าและขาออก มีทั้งรถพุ่งชนท้ายกัน รถลื่นไหลตกถนน หลายหน่วยงานได้ออกมาเตือนให้เพิ่มความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน ในช่วงฝนตกครั้งแรก เพราะว่าถนนจะลื่นมากเป็นพิเศษ

นอกจากนี้ พายุฤดูร้อนยังได้พัดถล่มพื้นที่ ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี โดยเฉพาะที่วัดตะโก วัดชื่อดังเพราะมีอดีตเกจิดัง หรือหลวงพ่อรวย อดีตเจ้าอาวาสที่มรณภาพไปแล้ว แต่สังขารยังถูกเก็บรักษาไว้ที่วัดตะโก ปรากฏว่าเมื่อช่วงสาย พายุได้พัดถล่มอาคารไม้สักทองอย่างดีปลูกแบบชั้นเดียว ขนาดความกว้าง 9 เมตร ยาวถึง 30 เมตร ซึ่งทางวัดกำลังก่อสร้างเกือบจะเสร็จสมบูรณ์ 100% ด้วยงบประมาณเกือบ 10 ล้านบาท แรงลมได้พัดอาคารและหลังคาทรงไทยพังลงมาแบบพังราบเป็นหน้ากลอง อาคารหลังนี้หากแล้วเสร็จจะใช้เป็นสถานที่เก็บเรือยาวโบราณของวัด เพื่อทำเป็นพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น ทำให้เรือยาว 2 ลำที่อยู่ในอาคารเสียหายไปด้วย

ขณะที่ มีรายงานว่า พายุยังได้พัดถล่มบ้านเรือนในเขต ต.หันสังข์ อ.บางปะหัน โดยบ้านทรงไทยไม้สักทองอย่างดีของ นายประวิทย์ เถื่อนวิถี อายุ 59 ปี ถูกแรงผมพายุพัดพังเสียหาย ฝาบ้านหลุดแตกเป็นส่วน ๆ ส่วนบ้านของ นางลออ ถึงสุข อายุ 61 ปี หลังคาปลิวไปกับแรงลมพายุ ส่วนในเขต อ.นครหลวง มีรายงานความเสียหาย ที่พักริมทางพังล้มลงมากองกับพื้นดิน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ