THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 มีนาคม 2563 : 17:13 น.

รองปลัดกทม.ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับในคำสั่งปิดห้างของกทม.กับผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามประกาศสั่งปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราวเพื่อสกัดโควิด-19

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.นพ.พิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเขตธนบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบห้างสรรพสินค้าในพื้นที่เขตธนบุรี ประกอบด้วย ภายในห้างสรรพสินค้า Big C สาขาอิสรภาพ ห้างสรรพสินค้า Big C สาขาดาวคะนอง และห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขาท่าพระ ภายหลังกทม.ได้ออกประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยได้มีการชี้แจงทำความเข้าใจและให้คำแนะนำกับผู้ประกอบการ ในการดำเนินการตามที่รัฐบาลและกทม. เพื่อร่วมมือกันลดการแพร่ระบาดให้มากที่สุด

ขณะที่ สำนักงานเขตลาดพร้าว จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจเทศกิจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์และดำเนินการตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 พร้อมทั้งให้คำแนะนำแก่สถานประกอบกิจการ และห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ ณ โฮมโปร สาขารามอินทรา และเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า สาขารามอินทรา เพื่อให้ปฎิบัติตามประกาศของกทม.ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สถานประกอบการในพื้นที่เขตลาดพร้าว มีความเข้าใจและให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามประกาศของกทม.เป็นอย่างดี

ขณะที่ สำนักงานเขตปทุมวัน จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ แผงลอยจำหน่ายอาหาร โดยให้จัดจำหน่ายเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่นเท่านั้น เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 นอกจากนั้นยังตรวจพบผู้ค้าขายสินค้าอื่นที่ไม่ใช้อาหารสด เช่น เสื้อผ้ายังขายอยู่ จึงขอความร่วมมือให้หยุดทำการค้าชั่วคราวจนถึงวันที่ 12 เม.ย.

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ