THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 มีนาคม 2563 : 20:38 น.

นครศรีธรรมราช-เมืองคอนพบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 2 รายในพื้นที่ อ.ชะอวดเป็นลูกและคนขับรถเซียนมวยที่ติดมาจากเวทีลุมพินี ขณะที่นศ.กลับจากอิหร่านหายดีแล้วแพทย์เตรียมให้กลับบ้าน

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.นายสมพงษ์ มากมณี รองผวจ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจ.นครศรีธรรมราช , นพ.กิตติ รัตนสมบัติ ผอ.รพ.ท่าศาลา และผู้บริหาร ผอ.รพ.ต่างๆ ใน จ.นครศรีธรรมราช ร่วมประชุมสรุปสถานการณ์ล่าสุดของการระบาดโรคโควิด-19 หลังพบว่ามีผู้ติดเชื้อจำนวน 2 ราย คือ นักศึกษาหนุ่มวัย 21 ปี ที่กลับจากประเทศอิหร่าน มาบ้านพักใน อ.ท่าศาลา และเซียนมวยที่เดินทางกลับมาจากสนามมวยลุมพินี กทม.มาที่บ้านใน ต.โพธิ์สเด็จ อ.เมือง

นายสมพงษ์ มากมณี รองผวจ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 รายในพื้นที่ อ.ชะอวด คนแรกเป็นลูกของเซียนมวย และอีกคนเป็นคนขับรถของเซียนมวยที่เดินทางกลับมาจากสนามมวยลุมพินี ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้นำตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งสองคนส่งไปรักษาตัวที่ รพ.แห่งหนึ่งแล้ว เนื่องจากทั้งสองรายติดเชื้อโควิด-19 มาจากเซียนมวย 2 คน ที่อยู่ในสนามมวยซึ่งทั้งสองคนได้เข้ารักษาตัวอยู่ใน รพ.รามาธิบดีและ รพ.หาดใหญ่ ก่อนหน้านี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ทำให้ จ.นครศรีธรรมราช มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 4 ราย รายแรกเป็นนักศึกษาที่เดินทางกลับจากประเทศอิหร่าน ล่าสุดได้รับการยืนยันจาก นพ.กิตติ รัตนสมบัติ ผอ.รพ.ท่าศาลาว่า ได้รักษาจนหายขาดไม่มีเชื้อแล้วจะอนุญาตให้นักศึกษาหนุ่มกลับบ้านไปอยู่กับญาติได้ตามปกติ แต่ห้ามเดินทางไปไหนเป็นเวลา 1 เดือน ส่วนผลตรวจญาติและคนใกล้ชิดทุกคนไม่มีใครติดเชื้อ เป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก

สำหรับ รายที่ 2 เป็นหนุ่มวัย 33 ปี เป็นเซียนมวยเดินทางกลับจากสนามมวยลุมพินี ยังคงพักรักษาตัว จนกระทั่งล่าสุดมาพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 รายในพื้นที่ อ.ชะอวด โดยจะได้ตรวจสอบบุคคลใกล้ชิดของผู้ป่วยทั้งสองคนต่อไป และได้รายงานไปยังกระทรวงสาธารณสุขต่อไป ส่วนมาตรการคุ้มเข้มทางจังหวัดสั่งให้คุมคนที่เดินทางกลับจาก กทม.และปริมณฑลทุกคนตั้งแต่ 22 มี.ค.ซึ่งต้องรายงานตัวต่อฝ่ายปกครองและ อสม.ในพื้นที่ของตนเอง เพื่อกักตัวเองในบ้านพักเป็นเวลา 14 วัน ไม่ให้ออกไปไหนจนกว่าจะปลอดภัย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ