THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 มีนาคม 2563 : 15:42 น.

สมุทรปราการ-สสจ.ปากน้ำยอมรับผอ.รพ.รัฐแห่งหนึ่งเพิ่งย้ายมารับตำแหน่งเพียง 10 วันติดโควิด-19 ทำให้ระส่ำทั้งจังหวัดหมอระดับ ผอ.รองผอ.และคนใกล้ชิดกว่า 20 คนต้องกักตัว 14 วัน

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ผู้อำนวยการโรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่งในจ.สมุทรปราการ ที่ย้ายมารับตำแหน่งได้เพียง 10 วัน เกิดติดเชื้อโควิด-19 และถูกส่งตัวไปรักษาที่สถาบันบำราศนราดูร เมื่อช่วงสายของวันที่ 26 มี.ค.ขณะที่นายแพทย์สาธารณสุข จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยรองผู้อำนวยการและบุคคลใกล้ชิดอีก 20 คนก็ต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านเพื่อรอดูอาการ เนื่องจากระยะเวลาที่ผ่านมามีการประชุมหารือเกี่ยวกับการรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตลอดเวลา

นพ.พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ตนก็เป็นหนึ่งในกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตังเองอยู่ที่บ้านด้วยเช่นกัน ส่วนตัวผู้อำนวยโรงพยาบาลคนดังกล่าวเริ่มมีอาการมาตั้งหลายวันแล้ว จึงได้เข้ารับการตรวจและผลการตรวจออกมาเมื่อวานนี้ว่า ได้รับเชื้อโควิด-19 ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

สำหรับ ตนและรองผู้อำนวยการร่วมทั้งผู้ใกล้ชิดประมาณ 20 คนที่มีการประชุมหาแนวทางแก้ไขการคัดกรองและการรักษาผู้ที่ติดเชื้อไวรัสอยู่หลายครั้งถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงด้วยเช่นกัน ในวันนี้ได้มีการเก็บตัวอย่างส่งไปตรวจที่ห้องแล็ปที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานครแล้ว ระหว่างนี้บุคคลทั้งหมดต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านพักเช่นกัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ