THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 มีนาคม 2563 : 21:38 น.

ปทุมธานี-ผู้ว่าฯกำชับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้วยความสุภาพทำความเข้าใจกับประชาชนตามจุดคัดกรอง ย้ำจำเป็นต้องใช้มาตรการเข้มเพราะมีประชากรหลายแสนคนเข้ามาทำงานในพื้นที่

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มีคำสั่งให้ตั้งจุดคัดกรองสกัดประชาชนในเขตรอยต่อพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยบูรณาการเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ตั้งจุดคัดกรองคนเข้าพื้นที่ โดยเบื้องต้นได้กำหนด จำนวน 3 จุดบนถนนสายหลัก ประกอบด้วย จุดคัดกรองบริเวณแยกบางคูวัด ถนน 345 อ.เมืองปทุมธานี ,จุดสกัดหน้าโรงพยาบาลธัญบุรี คลอง 6 ถนน รังสิต-นครนายก อ.ธัญบุรี ,จุดสกัดบริเวณถนนพหลโยธิน ขาออก กม.46+400 หน้าห้างเทสโก้โลตัส อ.คลองหลวง เพื่อตรวจคัดกรองการแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

นพ.สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี กล่าว่า การตรวจของเจ้าหน้าที่จะเน้นตรวจคัดกรองรถที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ โดยเฉพาะรถตู้โดยสาร รถเมล์โดยสาร รถที่มีผู้สูงอายุเกินกว่า 70 ปี และเด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ขวบ เมื่อรถมาถึงจุดตรวจก็มีการซักประวัติการเดินทาง ตรวจวัดอุณหภูมิ และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการป้องกันไวรัสโควิด-19 และหากผลซักประวัติพบว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงจะส่งไปโรงพยาบาลทันที ซึ่งทางโรงพยาบาลจะมีจุดสังเกตอาการ ถ้าพบผู้ป่วยมีไข้สูงกว่า 37.5 องศาจะแยกผู้ป่วยมาที่จุดสังเกตุอาการ

สำหรับ ที่จุดสกัดบริเวณถนนพหลโยธิน ขาออก กม.46+400 หน้าห้างเทสโก้โลตัส ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวงเมื่อรถมาถึงจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ก็จะทำการซักประวัติการเดินทาง ตรวจวัดไข้ และให้คำให้แนะนำผู้โดยสารที่นั่งในรถ โดยควรเว้นระยะห่างจากกัน และหากตรวจพบมีนไข้สูงเกิน 37.5 องศา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะทำการคัดกรอง สอบถามประวัติว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือไม่

ด้าน ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จำเป็นต้องใช้มาตรการเข้มงวดและเร่งด่วนเพื่อควบคุมมิให้โรคแพร่ระบาดออกไปในวงกว้าง ด้วยจังหวัดปทุมธานีมีประชากรต่างถิ่นเข้ามาทำงานหลายแสนคน มีการไหลเวียนประชากรเข้าออก อย่างต่อเนื่อง จึงต้องใช้มาตการที่เข้มงวดและครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทำงานด้วยความระมัดระวังในการติดเชื้อ และให้ปฏิบัติงานด้วยความสุภาพทำความเข้าใจกับประชาชนในสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำ เพื่อการอยู่ร่วมกัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ