THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 เมษายน 2563 : 14:33 น.

นครราชสีมา-เทศบาลนครราชสีมาเพิ่มเงินสำรองกว่า 400 ล้านบาทพร้อมปรับลดอัตราดอกเบี้ยและขยายเวลาชำระหนี้เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนช่วงวิกฤติโควิด-19

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่โรงรับจำนำ เทศบาลนครนครราชสีมา สาขาถนนโพธิ์กลาง ได้มีประชาชนนำสิ่งของต่างๆ เข้ามาจำนำกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน ภายหลังจากประชาชนจำนวนมากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่มีงานทำ ค้าขายไม่ได้ หลายอาชีพต้องหยุดให้บริการ ส่งผลให้ไม่มีรายได้ มีแต่รายจ่าย และเงินที่เก็บสะสมเริ่มหมดลง จนประชาชนหลายคนต้องหันมาพึ่งโรงรับจำนำ นำสิ่งของมาจำนำแลกเปลี่ยนเป็นเงิน ออกไปใช้จ่ายเป็นการแก้ปัญหาความเดือดร้อนในระยะนี้อย่างคึกคัก

นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า ทางเทศบาลนครนครราชสีมา ทราบดีถึงความเดือดร้อนของประชาชน จึงได้เร่งช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทุกวีธี โดยเฉพาะโรงรับจำนำของเทศบาลนครนครราชสีมา มีอยู่ทั้งหมด 3 แห่ง ขณะนี้ได้สำรองเงินไว้พร้อมกว่า 400 ล้านบาท เพื่อให้ประชาชนสามารถนำสิ่งของมาจำนำแลกเป็นเงินไปใช้ได้อย่างเพียงพอ

นอกจากนี้ ยังได้ออก 2 มาตรการ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย ช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ได้แก่ 1.มาตรการขยายเวลาชำระหนี้ออกไปอีก 1 เดือน จากเดิม 4 เดือน 30 วัน เป็น 5 เดือน 30 วัน 2.มาตรการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 3 เดือน ระหว่างวันที่ 1 เม.ย.ถึง 30 มิ.ย. โดยเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.125 บาทต่อเดือน เงินต้นเกินกว่า 5,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1 ต่อเดือน คาดว่าจะสามารถช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้มีรายได้น้อยในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ