THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 เมษายน 2563 : 15:00 น.

สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่าฯแจ้งข่าวดีไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดในพื้นที่เพิ่มติดต่อกันเป็นวันที่ 11 แล้ว วอนให้ประชาชนอดทนปฎิบัติตามมาตรการของทางราชการต่อไปเพื่อปลดล็อคเป็นพื้นที่สีเขียว

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า สถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ติดต่อกันเป็นวันที่ 11 แล้ว นับว่าได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากประชาชน แต่เพื่อให้ถึงเป้าหมายให้เป็นพื้นที่สีเขียวโดยเร็ว จึงขอความร่วมมือประชาชนอดทนและปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดด้วยการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ต้องออกจากบ้าน รักษาระยะห่างทางสังคม และงดกิจกรรมในที่ชุมนุมชน รวมถึงช่วยสอดส่องดูแลบุคคลภายนอกเข้ามาในพื้นที่ให้ราชการทราบไปตรวจสอบจะช่วยหยุดการแพร่กระจายเชื้อในพื้นที่ได้

ด้าน น.ส.เล็ก (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ชาว อ.กาญจนดิษฐ์ ที่กักตัวเอง กล่าวว่า ได้เดินทางมาจาก จ.ระนอง ซึ่งเป็นจังหวัดที่ปลอดเชื้อ แต่เพื่อความรับผิดชอบต่อสังคมและปฏิบัติตามระเบียบจึงได้กักตัวอยู่ที่บ้าน แม้จะลำบากก็ต้องยอม จะมีเจ้าหน้าที่มาวัดไข้ทุกวันและสอบถามอาการ โดยญาติพี่น้องทุกคนในบ้านยังปกติ

สำหรับ สถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ใน จ.สุราษฎร์ธานี ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่เป็นวันที่ 11 ยังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล 5 ราย และกลับบ้านแล้ว 13 ราย มีรอผลตรวจเพียง 1 ราย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ