THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 เมษายน 2563 : 16:58 น.

สงขลา- ชาวบ้านฮือต้าน อ.สทิงพระใช้โรงเก็บของ อบต.คลองรี เป็นศูนย์กักตัวกลุ่มเสี่ยงโควิด-1 ที่เดินทางมาจากต่างประเทศกลัวไม่ปลอดภัย สุดท้ายต้านไม่อยู่ต้องหาสถานที่ใหม่

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่อบต.คลองรี อ.สทิงพระ จ.สงขลา นายประยูรศักดิ์ สุวรรณวงศ์ นายอำเภอสทิงพระ ลงพื้นที่ร่วมประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทั้ง อบต.คลองรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองรี และตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 5 ต.คลองรี เพื่อหาทางออกเกี่ยวกับสถานที่ตั้งศูนย์กักตัวและเฝ้าสังเกตอาการกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ และพื้นที่เสี่ยง หลังจากชาวบ้านได้ออกมาคัดค้านไม่ให้ใช้สถานที่ภายในโรงเก็บของของ อบต.คลองรี เป็นสถานที่กักตัว

ทั้งนี้ แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะพยายามอธิบาย ถึงเหตุผลและระบบการดูแลผู้กักตัว ซึ่งปลอดภัยกว่าที่จะไปกักตัวอยู่ที่บ้าน แต่ชาวบ้าน ก็ยังยืนกรานไม่ให้ใช้โรงเก็บของ อบต.คลองรี เป็นสถานที่กักตัวอ้างว่าอยู่ใกล้ชุมชนเกรงจะไม่ปลอดภัย สุดท้าย นายอำเภอสทิงพระ ได้มอบหมายให้ นายขนบ แท่นประมูล นายก อบต.คลองรี ไปหาสถานที่อื่นที่เหมาะสมและห่างไกลชุมชน เพื่อลดกระแสต่อต้านของชาวบ้านและจะนัดหารือกันอีกครั้งหนึ่ง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ