THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 พฤษภาคม 2563 : 15:31 น.

นครสวรรค์-กอ.รมน.บุกตรวจสอบท่าทรายเถื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยาหลังชาวบ้านร้องเรียนขนเครื่องมือเตรียมพร้อมลอบดูดทรายทั้งที่หมดสัญญาแล้ว

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครสวรรค์ (กอ.รมน.) นำโดย พ.ต.ธนเดช ไทยตรง พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจบ่อทรายเถื่อนริมชแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่หมู่ 1 อ.พยุหะคีรี หลังจากมีชาวบ้านร้องเรียนว่า มีท่าทรายไม่ได้รับอนุญาตนำเรือดูดทรายพร้อมต่อท่อเตรียมทำการดูดทรายทั้งที่ผิดระเบียบ เพราะถูกยกเลิกสัญญาไปแล้ว จึงร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงพื้นที่ตรวจสอบ หวั่นมีการลักลอบดูดทรายในเวลากลางคืน

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงพบว่าทางเจ้าของได้มีการเปิดและปรับพื้นที่ขึ้นมาใหม่มีการสร้างบ้านพักสำนักงาน ให้คนงานอยู่เฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า มีเรือจอดและต่อท่อดูดทรายไว้แต่ยังไม่พบการกระทำผิดซึ่งหน้าพร้อมแจ้งกรมเจ้าท่าตรวจสอบว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่

อย่างไรก็ตาม แนวทางการสืบสวนทราบว่า เจ้าของบ่อทรายเถื่อนดังกล่าวเป็นของผู้ประกอบการขาใหญ่ในพื้นที่ ก่อนหน้านี้ในการทำประชาคมหมู่บ้านในหมูบ้าน ปรากฏว่า ชาวบ้านในพื้นที่ไม่เห็นด้วยและไม่อนุญาตให้มีการดูดทราย แต่กลับมีการลักลอบติดตั้งเครื่องมืออุปกรณ์ จนมีการร้องเรียนไปยัง กอ.รมน.นครสวรรค์ จนนำมาซึ่งการสนธิกำลังเข้าตรวจสอบดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการประสานไปยังสำนักงานกรมเจ้าท่าจ.นครสวรรค์เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น นายสุชิน ธรรมพิทักษ์ ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานครสวรรค์ ได้ให้รายละเอียดว่าทางเจ้าท่าได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา แต่ยังไม่พบการกระทำความผิด พร้อมให้ข้อมูลว่า เรือสามารถจอดในท่าได้ ไม่มีความผิดแต่หากประชาชนพบการกระทำความผิดสามารถแจ้งได้ที่ 1199 หรือเจ้าท่าในพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบ

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ