THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 พฤษภาคม 2563 : 11:36 น.

พิษณุโลก-กลุ่มอสม.รวมตัวหน้าศาลากลางจังหวัดขอพบผู้ว่าฯพิษณุโลก เรียกร้องเงินตอบแทนในการออกไปปฎิบัติหน้าที่ตรวจคัดกรองโควิด-19 ในชุมชน

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.กลุ่มอสม.พิษณุโลกกว่า 100 คน รวมตัวขอเข้าพบนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ที่หน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก เพื่อทวงถามเรื่องค่าตอบแทนในการปฎิบัติหน้าที่ตรวจคัดกรองโควิด-19 ในชุมชน แต่ทางนายพิพัฒน์ไม่ได้ลงมาพบให้ตัวแทนมารับหนังสือดังกล่าวและจะให้คำตอบภายหลัง

นายคนาธิป นาทิพย์ ประธานอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เขตเทศบาลนครพิษณุโลก เปิดเผยว่า อสม.แต่ละคนเดือดร้อนกันมาก บางคนอายุมากจะกรอกรายละเอียดในแอพพลิเคชั่น หรือลงอินเทอร์เน็ตเข้าไปในคอมพิวเตอร์ไม่เป็น ต้องไปหาคนที่เป็นทำให้ เช่นไปจ้างลูกหลานทีมงานลงแอปพลิเคชัน ช่วงกลางวันจะเดินไปสำรวจก็จะไปเจอปัญหามากมาย เช่น 1.ต้องเตรียมหน้ากากอนามัย 2.เจลล้างมือ 3.safe shield 4.ค่าน้ำมันรถค่าอาหาร ทุกคนออกไปเป็นทีมเรี่ยไรเงินกัน รวมเป็นกองกลางซื้ออาหาร เดือดร้อนกันทั่วหน้าเพราะเขาออกเงินไปแล้วหลายกลุ่ม หลายคน

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ อสม.พิษณุโลกได้เรียกร้องเบี้ยเลี้ยงจำนวน 240 บาท/วัน หลังได้รับคำสั่งให้ออกไปปฏิบัติตรวจคัดกรองโควิด-19 ของคนในชุมชน ระหว่างวันที่ 12 เม.ย.- 30 เม.ย.ที่ผ่านมา รวมเป็นเงินคนละ 5,040 บาท แต่หน่วยงานราชการไม่สามารถเบิกเงินดังกล่าวได้ เนื่องจากผิดระเบียบของกรมบัญชีกลาง จึงต้องการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจง ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ