THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 พฤษภาคม 2563 : 13:49 น.

นครศรีธรรมราช-ผู้ว่าฯเมืองคอนบุกบริเวณถนนรอยต่อจ.ตรังจุดที่ถูกท่อซีเมนต์ปิดกั้นไว้เพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 ไม่ให้รถสัญจรไปมาจนชาวบ้านเดือดร้อนกันทั่วหน้า

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมนายอำเภอบางขัน ได้เดินทางยังบริเวณรอยต่อ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง กับ อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีการนำท่อซีเมนต์มาวางกั้นบนถนนไม่ให้รถสัญจรไปมาได้ โดยเป็นการทำตามคำสั่งการของผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และได้ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของชาวบ้านทั้งสองจังหวัดที่อยู่บริเวณรอยต่อในการประกอบอาชีพ โดยเฉพาะชาวสวนยางพาราที่ต้องเดินทางบริเวณดังกล่าวเพื่อไปตัดยาง และนำน้ำยางสดไปขายที่จุดรับซื้อทำให้การขนย้ายไม่ได้

ทั้งนี้ คณะของนายศิริพัฒได้ลงไปดูข้อเท็จจริงพร้อมกับทาง จ.ตรังที่มีนายสาทิส วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์มาดูจุดเกิดเหตุด้วย โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวมารอขอให้ช่วยเหลือในการเปิดถนนและตั้งจุดสกัดวิธีอื่นที่ไม่กระทบต่อการทำมาหากินของชาวบ้านที่หาเช้ากินค่ำ นอกจากนี้ยังมีเขตรอยต่อระหว่าง ต.น้ำตก อ.ทุ่งสง กับ ต.บางขัน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช มีการใช้ท่อซีเมนต์มาปิดถนนเช่นกัน ซึ่งทางจังหวัดนครศรีธรรมราชจะเร่งดำเนินการเพื่อเปิดถนนต่อไป

ด้านนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ทำหนังสือขอความร่วมมือไปยังผู้ว่าฯ ตรัง ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.63 ที่ผ่านมาเพื่อขอให้เปิดเส้นทาง แต่ทางผู้ว่าฯตรังยังไม่เปิดเส้นทาง และได้มีการประชุมวีดีโอคอนเฟอเร้นกับกระทรวงมหาดไทยก็มีการพูดในภาพรวมว่าห้ามนำสิ่งกีดขาวงปิดกั้นถนน แต่ก็ยังมีการปิดกั้นเช่นเดิม ทางผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราชจึงได้ทำหนังสือรายงานไปยังปลัดกระทรวงมหาดไทยเพื่อทราบและขอให้ช่วยสั่งการเนื่องจากกระทบต่อการทำมาหากินของชาวบ้านทั้งสองจังหวัด คาดว่าช่วงบ่ายวันนี้น่าจะได้รับคำตอบ

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ