THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 พฤษภาคม 2563 : 12:28 น.

เชียงใหม่-รมว.สาธารณสุขตรวจโรงพยาบาลพื้นที่จ.เชียงใหม่รับมือมาตรการคลายล็อกในอนาคต พร้อมชื่นชมรพ.ที่การ์ดไม่ตก ย้ำทั่วประเทศคุมการรบาดได้ประชาชนให้ความร่วมมือขอให้ปฏิบัติตนแบบนี้ต่อไป

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และคณะผู้บริหารจากทั้ง 2 กระทรวงเดินทางลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจเยี่ยมรพ.สันกำแพง รพ.ปราสาท และรพ.สนาม ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา 5 ธันวา 2554 ก่อนเข้ารับฟังแนวทางแก้ปัญหา และฟื้นฟูเรื่องการท่องเที่ยว

นายอนุทิน กล่าวระหว่างการตรวจเยี่ยมว่า ได้เห็นระบบคัดกรอง และควบคุมโรคของสนามบินนานาชาติจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งทาง ผอ.สนามบิน แจ้งว่ามีความปลอดภัย ทั้งนี้ เสนอให้มีการแสกนผู้โดยสารก่อนขึ้นเครื่อง และลงจากเครื่องเพิ่มเติม ถึงจะมีเฉพาะผู้โดยสารในประเทศก็ตาม แต่จะชะล่าใจไม่ได้

สำหรับ การตรวจเยี่ยมครั้งนี้ให้ความสำคัญกับเรื่องของระบบสาธารณสุข ให้สามารถรับมือกับมาตรการคลายล็อกในอนาคต ส่วนที่รพ.สันกำแพง ที่นี่ได้รับยกย่องเป็นโรงพยาบาลโควิดประจำ จ.เชียงใหม่ แม้ทางจังหวัดจะไม่พบผู้ติดเชื้อมานานแล้ว แต่ที่โรงพยายาล ได้มีการเตรียมพร้อมอยู่เสมอ การ์ดไม่ตกน่าชื่นชม ส่วนสำคัญที่ทำให้เชียงใหม่และทั่วประเทศไทย คุมการระบาดได้ดี เพราะประชาชนให้ความร่วมมือ ขอให้ปฏิบัติตนอย่างนี้ต่อไป

นายอนุทิน กล่าวถึงมาตรการคลายล็อกต่อจากนี้ว่า รัฐบาลต้องการให้ประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิต ใกล้เคียงกับปกติมากที่สุด แต่ก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัยด้วย ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขเสนอข้อมูลกับทาง ศบค.อยู่ตลอด สำหรับเรื่องเปิดเรียน ทางกระทรวงฯ ได้นำเสนอไปหมดแล้วว่าควรจะทำอย่างไร ขึ้นอยู่กับทาง ศบค.จะพิจารณา

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ