THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 พฤษภาคม 2563 : 16:26 น.

ราชบุรี-พบหมู่ป่าแสนรู้"เจ้าแพนด้า-เจ้าเบนซ์"เจ้าของเลี้ยงเหมือนลูกกินนอนอยู่ในห้องเดียวกัน นิสัยประหลาดชอบให้อาบน้ำและนอนให้ทาแป้ง หากไปธุระนอกบ้านไม่ยอมบอกน้ำตาจะซึมเหมือนร้องให้

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีหมูป่าแสนรู้ถูกเลี้ยงเหมือนลูกอยู่ในบ้านแทนการอยู่ในคอก ภายในบ้านเลขที่ 81 หมู่ 2 ต.จอมประทัด อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายประสาร ปานนุ่ม อายุ 51 ปี เจ้าของบ้านและเป็นเจ้าของหมูป่าแสนรู้ โดยสายประสาร ได้เล่าให้ฟัง เลี้ยงหมูป่าไว้ทั้งหมด 7 ตัว อยู่ในคอกหลังบ้าน 5 ตัว ตอนแรกได้ซื้อมาเพื่อเพาะเลี้ยงไว้ขายลูก แต่มีอยู่ 2 ตัวที่เห็นแล้วน่ารักน่าเอ็นดูและแสนรู้ จึงได้เอามาเลี้ยงไว้ในบ้านให้กินอยู่หลับนอนด้วยทุกวัน จนเกิดเป็นความรักและความผูกพันที่มีต่อกันเรื่อยมา

ทั้งนี้ ได้ตั้งชื่อว่าเจ้าแพนด้าเป็นหมูป่าเพศเมียตัวใหญ่ลักษณะอ้วนท้วนสมบูรณ์ อีกตัวชื่อเจ้าเบนซ์ อายุประมาณ 10 เดือนเท่ากัน แต่พิการเดินไม่ได้ถูกรถชนจน ทุกเช้าจะพาเจ้าแพนด้าออกมาเดินเล่นให้ไปขับถ่ายนอกบ้าน ส่วนเจ้าเบนซ์ ที่พิการจะคอยทำความสะอาดเช็ดล้างให้ในบ้านทุกวัน และจะชอบให้อาบน้ำและนอนให้ทาแป้งให้ เวลาไปทำธุระนอกบ้านโดยไม่บอก ก็จะแสดงอาการเสียใจถึงกับน้ำตาไหลออกมาให้เห็น

สำหรับ เจ้าแพนด้าจะเชื่องและแสนรู้ และรักตนมาก บางทีนอนดูโทรทัศน์ใกล้กับแฟนที่ห้องนอน ก็จะมาแทรกกลางและขวิดแฟนให้ออกห่าง เวลาเพื่อนมากินข้าวที่บ้าน หากมานั่งใกล้เจ้าแพนด้าก็จะไม่ค่อยชอบ แม้จะเอานมมาให้กินอยู่บ่อยๆ เวลาไปไหนโดยไม่บอก พอเวลากลับมาถึงบ้านเจ้าแพนด้าน้ำตาไหลให้เห็น ส่วนอาหารจะให้กินข้าวกับปลากระป๋องและนม ไม่กินอย่างอื่นหยวกกล้วยที่ชาวบ้านชอยนำเไปเลี้ยงหมูก็ไม่เคยกิน และจะนอนด้วยกันทุกคืน แต่ก่อนตัวเล็กๆ ก็จะนอนอยู่บนเตียง แต่ตอนนี้ตัวโตมากแล้วอายุเกือบ 1 ปี ทั้ง 2  ตัว เลี้ยงจนอ้วนท้วนทำให้ขึ้นเตียงไม่ได้ และจะชอบมานอนอยู่ปลายเตียงแทน

นายประสาร กล่าวว่า ของโปรดที่ชอบจะเป็นเงาะจะกินทั้งเม็ด แต่ต้องปอกเปลือกให้ ก่อนหน้านี้คิดจะขายหมูคู่นี้เหมือนกัน มีคนให้เงินแล้วแต่แฟนบอกไม่ให้ขายก็เลยนำเงินไปคืน

อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตเจ้าแพนด้าจะคอยเดินตามนายประสารไปมา พอบอกให้นอนก็จะค่อยๆล้มตัวนอนอย่างว่านอนสอนง่าย บางทีก็จะส่งเสียงร้องเป็นระยะ ใช้ปากกัดดันมือเบาๆ เป็นความผูกพันธุ์และความน่ารักระหว่างคนกับสัตว์ที่มีให้ต่อกัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ