THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 พฤษภาคม 2563 : 13:47 น.

ปทุมธานี- ผู้ว่าฯพร้อมผู้การตำรวจนำเครื่องอุปโภคบริโภคใส่รถพุ่มพวงตะเวนแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2563 ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง และ จนท.ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่โดยจัดรถพุ่มพวงนำข้าวสารอาหารแห้งมาเยี่ยมบ้านผู้พิการและป่วยติดเตียง และชาวบ้านริมคลอง ในพื้นที่ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

ทั้งนี้ ได้มอบสิ่งของอุปโภค-บริโภคให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เพื่อเป็นการเยียวยาและให้กำลังใจที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19 ทำให้บรรดาญาติพี่น้องคนชรา ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ต่างซาบซึ้งและตื้นตันใจไม่เคยเห็นผู้ว่าราชการจังหวัดบุกมาหาถึงในบ้านแบบนี้ และขอขอบคุณที่ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีและผู้การตำรวจจังหวัดปทุมธานีที่ไม่เคยทอดทิ้งประชาชน ในยามที่ประชาชนลำบาก

ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ด้วยความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ท่านผู้การตำรวจจังหวัดปทุมธานี จึงได้นำอาหารแห้งใส่รถพุ่มพวง อาทิ น้ำมันพืช ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป สิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีวิตของประชาชนมาแจกจ่ายให้ประชาชนในชุมชนพื้นที่ของอำเภอคลองหลวง ที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ ซึ่งพื้นที่บริเวณนี้ มีผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงเป็นจำนวนมาก สิ่งของบรรเทาทุกข์ของทางราชการอาจจะยังเข้าไปไม่ถึงมือประชาชน แม้ว่าในขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ของจังหวัดปทุมธานีจะดีขึ้นจนไม่มีผู้ติดเชื้อเป็นวันที่ 34 แล้ว แต่จะประมาทไม่ได้ จึงขอความร่วมมือให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยตามที่จังหวัดปทุมธานีกำหนดอย่างเคร่งครัด ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยเป็นประจำเมื่อออกนอกบ้าน ล้างมือบ่อยๆ ทุกครั้งด้วยแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนและหลังทำกิจกรรม ที่สำคัญการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ด้านพล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี พร้อมช่วยเหลือประชาชน จึงอยากมีส่วนในการช่วยเหลือประชาชนโดย ดำเนินกิจกรรมโครงการ "รับอาหารฟรีครับ" ตามนโยบายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และพล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 โดยใช้งบประมาณที่ได้รับมอบมาจาก ผบ.ตร. นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ผบช.ภ.1 ผบก.ภ.จว. ปทุมธานี ผกก.และ กต.ตร.สภ.คลองหลวง จัดทำข้าวกล่องและจัดซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง ผลไม้ ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ทิชชู่เปียก หน้ากากอนามัยและของใช้ที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ถือเป็นการแบ่งปันน้ำใจ เพราะคนไทยไม่ทิ้งกัน รวมถึงตำรวจที่ไม่ทิ้งประชาชนด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ