THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 พฤษภาคม 2563 : 11:51 น.

บุรีรัมย์-ชาวบ้านแห่จุดธูปเทียนกราบไหว้ขอโชคลาภจาก

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.นายสมุทร อิ้วชุมแสง กำนันตำบลทุ่งแสงทอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พร้อมชาวบ้านบ้านชุมแสงทำพิธีขอขมาและอัญเชิญเรือไม้ตะเคียนโบราณอายุ 100 ปี ที่ชาวบ้านมาหาปลาพบลอยในคลองลำมาศ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า "หนองอีโอก" ไปไว้ยังวัดบ้านชุมแสง เพื่อให้ชาวบ้านกราบไหว้บูชาตามความเชื่อ ซึ่งหลังจากทำพิธีอัญเชิญไปไว้ยังวัดก็มีชาวบ้านและบรรดานักเสี่ยงโชคนำธูปเทียนไปจุดกราบไหว้ขอโชคลาภกันอย่างไม่ขาดสาย บางคนก็นำแป้งมาทาเพื่อส่องหาเลขเด็ดด้วย

จากการสอบถามนางประกอบ รังพงษ์ อายุ 64 ปี  ชาวบ้านชุมแสง กล่าวว่า เรือที่ชาวบ้านเจอและอัญเชิญมาไว้ยังวัด เป็นเรือไม้ตะเคียนโบราณที่คาดว่ามีอายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี ซึ่งเมื่อประมาณ 6 ปีก่อน บริเวณคลองน้ำดังกล่าวก็เคยพบเรือไม้โบราณลอยขึ้นมาเช่นกัน ชาวบ้านเชื่อกันว่าเรือไม้โบราณที่พบลำแรกเป็น “แม่พรายเงิน” ลำล่าสุดเป็น “แม่พรายทอง” ชาวบ้านก็ได้ทำพิธีอัญเชิญไปไว้คู่กันที่วัดบ้านชุมแสง เพื่อให้ชาวบ้านได้กราบไหว้บูชาตามความเชื่อ

นายสมุทร อิ้วชุมแสง กำนันตำบลทุ่งแสงทอง กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเรือลอยขึ้นมาบนผิวน้ำจึงมาตรวจสอบพบว่าเป็นเรือไม้ตะเคียนซึ่งลอยอยู่จุดเดียวกับเมื่อ 6 ปีที่ผ่านมา ก็แปลกใจเนื่องจากเรือลำแรกตนเป็นคนมาขอขมานำเรือขึ้นมาไว้ที่วัดบ้านชุมแสงโดยใช้รถกระบะครั้งนี้ตนก็มาขอขมาเพื่ออัญเชิญไปไว้ที่วัดเดิมอีก และยังเป็นรถคันเดิมที่ขนไปเมื่อ 6 ปีก่อน จนชาวบ้านมาแห่ดูหมายเลขทะเบียนรถจำนวนมาก เพื่อนำไปตีเลขเด็ก และยังพบว่ามีชาวบ้านจำนวนหนึ่งมาทาแป้งขอโชคลาภเนื่องจากใกล้จะหวยออกด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ