THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 มิถุนายน 2563 : 20:30 น.

ปทุมธานี-รองผู้ว่านำผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบเร่งแก้ไขถนนคลอง12-13 ทรุดเป็นทางยาว ส่งผลให้การสัญจรของประชาชนลำบาก พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซม ติดสัญญาณเตือนภัยประชาชนเกรงเกิดอุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ นายอนันต์ รุ่งแสง นายกอบต.ศาลาครุ นายอนุกูล สุริยสวัสดิ์ นายกอบต.หนองสามวัง และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบเร่งแก้ไขถนนทรุด บริเวณคอสะพานบริเวณถนนคลองคลอง13 มุ่งหน้าไปสระบุรี ต.ศาลาครุ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี จากนั้นลงพื้นที่ คลอง 12 หมูที่ 8 ต.หนองสามวัง ถนนเลียบคลองทรุดเป็นแนวยาวกว่า 100 เมตร

นายชาธิป กล่าวว่า จากสถานการณ์ภัยแล้งที่ผ่านมาทำให้ถนนหลายสายบางช่วงของอ.หนองเสือได้เกิดทรุดลง ทำให้ถนนริมคลอง และถนนช่วงคอสะพานพังเกิดการเสียหายประชาชนสัญจรไปมาไม่สะดวก เกรงจะเกิดอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน สาเหตุเกิดจากปัญหาภัยแล้งระดับน้ำในคลองชลประทานลดระดับลงอย่างรวดเร็วต่อเนื่อง ทำให้ดินใต้พื้นผิวจราจรเกิดการทรุดตัวเป็นโพรงเป็นแนวยาว

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการซ่อมแซมถนนเลียบคลอง13 ต.ศาลาครุ ที่ทรุด ทาง อบจ.ปทุมธานี ได้นำเครื่องจักรทำการปรับแต่งถนนให้อยู่ในระดับเดียวกัน และจะนำหินคลุกมาทำการเทเพื่อปรับสภาพพื้นที่เตรียมลาดยาง พร้อมติดตั้งป้าย และไฟสัญญาณเตือนเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และเป็นการแจ้งเตือนผู้ใช้เส้นทางให้ใช้ความระมัดระวัง โดยจุดที่กังวลที่สุดคือจุดใต้สะพานด้านล่างของถนนเป็นโพรงช่องโหว่ขนาดใหญ่ เกรงว่าถนนจะทรุดตัวลงอีก จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดตรงนี้อย่างละเอียดและเร่งดำเนินการซ่อมแซมเพื่อช่วยบรรเทาปัญหาให้ประชาชนในพื้นที่อย่างเร่งด่วน

ขณะที่ คลอง 12 หมู่ที่ 8 ต.หนองสามวัง ถนนเลียบคลองทรุดเป็นแนวยาวกว่า 100 เมตร เจ้าหน้าที่ อบต.หนองสามวังได้นำป้ายและ ไฟส่องสว่างมาติดแจ้งประชาชนที่สัญจรให้ระมัดระวัง และนำเชือกมากั้น บริเวณถนนที่เกิดการทรุดตัว เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย เป็นเส้นทางที่ประชาชนใช้ในการสัญจร มีรถวิ่งผ่านเป็นจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้ นายอนุกูล สุริยสวัสดิ์ นายกอบต.หนองสามวัง ได้ประสานงานไปที่ทางหลวงชนบท ให้เร่งทำการซ่อมแซมถนนอย่างเร่งด่วนแล้ว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ