THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 มิถุนายน 2563 : 12:39 น.

กาญจนบุรี-พ่อค้าแม่ค้าตลาดสดสังขละบุรี เดือดร้อนหนักกองทัพแมลงวันหัวเขียวจากตลาดเดิมที่ถูกไฟไหม้บุก หวั่นกลายเป็นแหล่งระบาดเชื้อโรค ร้องเทศบาลเร่งจัดการเก็บทำความสะอาดสิ่งปฎิกูลด่วนก่อนส่งผลกระทบมากกว่านี้

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ่อค้าแม่ค้า ตลาดสดเทศบาลตำบลวังกะ อ.สังขละบุรี ได้รับความเดือดร้อนหนักจากกองทัพแมลงวันหัวเขียวนับล้านตัว ที่บุกตลาดสร้างความเดือดร้อนไปทั่ว โดยเฉพาะบริเวณร้านค้าที่จำหน่ายอาหารสดจำพวก เนื้อหมู เนื้อไก่ และปลาสด พ่อค้าแม่ค้าแก้ปัญหาด้วยการนำธูปควันมาจุดไล่ นำกาวดักแมลงวันมาวาง คอยใช้ไม้คอยปัด แต่ไม่ไหว ด้วยจำนวนที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนซึ่งเป็นช่วงที่แมลงวันเริ่มวางไข่ ส่งผลให้บรรยากาศการจับจ่ายในตลาดของประชาชน ที่ทางเทศบาลตำบลวังกะ ได้จัดแผงให้พ่อค้าแม่ค้าขายของชั่วคราว บริเวณริมถนน ต้องฝ่าดงแมลงวัน สร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีแก่เมืองสังขละบุรี ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยว

พ่อค้าขายปลาสดรายหนึ่ง เปิดเผยถึงที่มาของกองทัพแมลงวันหัวเขียวว่า ก่อนหน้านี้ตลาดแห่งนี้ไม่มีปัญหาเรื่องแมลงวัน แต่ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ตลาดเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้มีสินค้าจำพวกปลาร้า อาหารแห้ง ไข่ไก่ หัวหอม กระเทียม และอาหารกระป๋อง ที่โดนไฟไหม้เสียหาย เกิดการเน่าเสียภายหลังจากที่ฝนตกลงมา ประกอบกับระยะเวลาที่ผ่านมา 11 วันแล้ว ยังไม่มีการดำเนินการเข้าไปจัดเก็บและทำความสะอาด จึงส่งผลมีกลิ่นเหม็นเป็นที่อยู่ของแมลงวันจำนวนมาก จนนำมาสู่ความเดือดร้อนในครั้งนี้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ