THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 มิถุนายน 2563 : 13:53 น.

ขอนแก่น-บุคลากรทางการแพทย์รพ.ขอนแก่นนัดรวมตัวกว่า 300 คนชูป้ายเรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุขย้าย

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่บริเวณสวนธรรมธาริน ภายในรพ.ขอนแก่น พญ.กนกวรรณ ศรีรักษา ประธานองค์กรแพทย์รพ.ขอนแก่น พร้อมบุคลากรทางการแพทย์กว่า 300 คน รวมตัวกันเพื่อเรียกร้องขอ นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่น ซึ่งมีคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จากกรณีมีบัตรสนเท่ห์ร้องเรียนการเรียกรับเงินจากบริษัทยา 5 เปอร์เซ็นต์ จนเข้าสู่กระบวนการตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง โดยให้ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรานุกูลเกียรติ ผอ.รพ.พระปกเกล้า รักษาการในตำแหน่ง ผอ.รพ.ขอนแก่น

ทั้งนี้ บุคลากรในรพ.ขอนแก่นมองว่านพ.ชาญชัยไม่ได้รับความเป็นธรรม กิจกรรมดังกล่าวเริ่มจากการร้องเพลงความฝันอันสูงสุด รวมถึงการกล่าวคำว่า เซฟ"หมอชาญชัย" เซฟ“ธรรมมาภิบาล” “คืน ผอ.ชาญชัยให้เรา”ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเสร็จสิ้นภายในไม่เกิน 30 นาที ทั้งหมดก็แยกย้ายกันกลับไปทำงานตามปกติ

พญ.กนกวรรณ กล่าวว่า ต้องการขอบคุณผู้ใหญ่ในกระทรวงสาธารณสุข ที่ช่วยเหลือปัดเป่าความทุกข์ของบุคลากรทางการแพทย์ รพ.ขอนแก่น ที่ผ่านมาเรามีการเรียกร้องให้การโยกย้าย นพ.ชาญชัยไปนั้น เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล ไม่ใช่โยกย้ายอย่างไม่เป็นธรรมเช่นนี้

"เมื่อย้ายไปแล้วก็ให้บุคคลอื่นมารักษาการในตำแหน่งดังกล่าวแทน ซึ่งคนที่รักษาการผอ.รพ.ขอนแก่นก็แสดงเจตนารมย์ออกมาอย่างชัดเจนแล้วว่าขอถอนตัว การถอนตัวเป็นผลดีต่อบุคลากรทางการแพทย์ในรพ.ขอนแก่นเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันก็ยังไม่รู้ว่ากระทรวงฯจะย้ายใครมารักษาการแทนในตำแหน่งดังกล่าว และถ้าเป็นไปได้ตามคำเรียกร้องของบุคลากรทางการแพทย์คืออยากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และผู้บริหารในกระทรวง ได้ยินเสียงของบุคลากรทางการแพทย์ว่า อยากได้ นพ.ชาญชัย กลับมาสู่รพ.ขอนแก่นดังเดิม จะเป็นการดีที่สุด"พญ.กนกวรรณกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ