THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 มิถุนายน 2563 : 19:35 น.

สระแก้ว-แม่ค้าตลาดนัดอ.วัฒนานครกลัวพลัวสุริยคราสยิ่งกว่าโควิด-19 เกรงจะมาทำให้ชีวิตมีแต่ความไม่ดีเลยไม่กล้าออกมาขายของ ต้องรอจนกว่าพ้นเวลาปรากฎการณ์ทางธรรมชาติผ่านพ้นไปจึงออกมาค้าขายตามปกติ

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่บริเวณหลังตลาด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้วเงียบเหงาทั้งวัน เนื่องจากพ่อค้าแม่ค้าต่างมีความเชื่อกันว่า ถ้าถูกแสงจากการเกิดสุริยคราสจะมีแต่ความโชคร้าย หรือมีเรื่องไม่ดีเข้ามาในชีวิตตามความเชื่อ แต่ถ้าจะออกจากบ้านต้องมีเครื่องรางของขลังติดตัวไปด้วยเพื่อมาปกป้องคุ้มครอง

ทั้งนี้ ปกติตลาดนัดแห่งนี้พ่อค้าแม่ค้าจะมาตั้งร้านตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไปเพื่อขายสินค้า แต่วันนี้กลับเงียบเหงาเพราะกลัวอิทธิพลของสุริยคราสว่าจะมีแต่ความโชคร้ายจึงไม่กล้าออกกลางแจ้ง กระทั่งเวลา 16.00 น.จึงมีพ่อค้าแม่ค้าเดินทางเข้ามาจัดร้านเพื่อขายสินค้า รวมทั้งอาหารการกินด้วย

จากการสอบถาม นางแดง หรือ ป้าแดง แม่ค้าขายผักพื้นบ้าน เปิดเผยว่า ปกติตลาดแห่งนี้จะมีพ่อค้าแม่ค้ามาขายกันตั้งแต่ บ่าย 2 โมง แต่วันนี้มีคนมาทักว่า ห้ามออกจากบ้านดวงจะไม่ดี  เพราะเกิดสุริยคราส ตนจึงไม่กล้าออกจากบ้านจนกว่าจะหมดการเกิดสุริยคราส เช่นเดียวกับพ่อค้าแม่ค้าคนอื่นๆก็กลัวสุรยคราสเช่นเดียวกัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ