THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 มิถุนายน 2563 : 11:59 น.

ส.ว.ยกคณะพบเครือข่ายคนเมืองแพร่ระดมสมองฟื้นฟู “อาคารบอมเบย์เบอร์มา” อายุ 127 ปี ที่ถูกรื้อเพื้อเร่งเพื่อใช้เป็นบทเรียนและเร่งร่วมรักษาเอกลักษณ์ภูมิประวัติศาสตร์และภูมิวัฒนธรรมคงอยู่อย่างยั่งยืน

นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ สมาชิกวุฒิสภา และ นพ.อำพล จินดาวัฒนะ สมาชิกวุฒิสภา พร้อมด้วยกรรมการส.ว.พบประชาชน (ภาคเหนือตอนบน) เดินทางไปพบเครือข่ายภาคประชาชนและผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เพื่อศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการรื้ออาคารศูนย์เรียนรู้ป่าไม้ (อาคารเก่าของบริษัทบอมเบย์ เบอร์มา) อายุ127 ปี วันนี้(26มิย.63) ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด และสวนรุกขชาติเชตวัน จ.แพร่

ทั้งนี้ สมาชิกวุฒิสภาได้เป็นตัวแทนของนายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ สมาชิกวุฒิสภา และศิลปินแห่งชาติ มอบบทกวี “ ภูมิเมืองแพร่” ใหักับเครือข่ายประชาชนคนแพร่ และได้ร่วมปรึกษาหารือแนวทางการฟื้นฟูอาคารบอมเบย์เบอร์มาที่ถูกรื้อไป รวมไปถึงการพัฒนาเมืองแพร่ โดยการพลิกวิฤติครั้งนี้ให้เป็นโอกาส เนื่องจากแพร่มีต้นทุนสูงและมีเอกลักษณ์ ทั้งด้านภูมิประเทศ ภูมิประวัติศาสตร์ ภูมิธรรม และภูมิวัฒนธรรม อันเป็นภูมิบ้านภูมิเมืองที่ทรงคุณค่ายิ่ง รวมถึงมีการเสนอแนะให้มีการรวมตัวร่วมคิดร่วมทำของคนทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ