THAI NEWS

28 มิถุนายน 2563 : 19:09 น.

ภูเก็ต-"ธนาธร"ลงพื้นที่ภูเก็ตรณรงค์ปักธงความคิดประกาศส่งผู้สมัครลงแข่งขันเลือกตั้งท้องถิ่นทุกระดับทั่วประเทศกว่า 7พันแห่ง

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ร่วมกับ นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร ส.ส.พรรคก้าวไกล นายชารีฟ อนันตศาสน์ อดีตผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อจ.ภูเก็ต พรรคอนาคตใหม่ และทีมคณะก้าวหน้า พบปะพูดคุยกับชาวภูเก็ต ภายใต้ หัวข้อ "ก้าวไปกับคณะก้าวหน้า" มี สมาชิกอดีตพรรคอนาคคใหม่ในจ.ภูเก็ตและประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมาจำนวนมาก ณ โรงแรมโบ๊ทลากูน รีสอร์ท ภูเก็ต

นายธนาธร กล่าวว่า เมื่อพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ ส.ส.ในพรรคได้ไปเป็นส.ส.พรรคก้าวไกล จำนวน 54 คนสานต่อนโยบายเดิมของพรรคอนาคตใหม่ ที่ผ่านมาเมื่อเกิดการยุบพรรค ต้องขอโทษทุกคะแนนเสียงของประชาชนที่ให้ความสำคัญกับพรรคอนาคตใหม่แล้วเกิด ส.ส.งูเห่า เกิดขึ้น ส่วนคนที่ถูกตัดสิทธิ์จากพรรคอนาคตใหม่ มารวมตัวกันเป็นคณะก้าวหน้า รณรงค์ปักธงความคิดส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งท้องถิ่น เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเมืองสู่ระดับฐานราก

"คณะก้าวหน้า จะส่งผู้สมัครเข้าไปทำงานการเมืองระดับ อบจ., เทศบาล และ อบต. เพื่อให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ ประชาชนมีงานทำทุกคน ร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ เหล่านี้ เป็นภารกิจสำคัญที่จะทำ ดังนั้น การเข้ามาที่จังหวัดภูเก็ต วันนี้ เพื่อต้องการชักชวนคนภูเก็ตที่รักบ้านรักเมืองมาร่วมกันในแนวทางที่จะก้าวเดินไปข้างหน้าด้วยกัน โดยประกาศเจตนารมณ์ส่งผู้สมัครลงแข่งขันในระดับท้องถิ่นทั่วประเทศ อบจ.76 แห่ง เทศบาล 2,454 แห่ง อบต.5,320 แห่ง และการปกครองรูปแบบพิเศษ กทม.และพัทยา รวมทั้งหมดกว่า 7พันแห่งทั่วประเทศ"นายธนาธรกล่าว

ทั้งนี้ คณะก้าวหน้า มีความตั้งใจให้ผู้สมัครเป็นทีมเดียวกันเพื่อการทำงานเป็นเอกภาพ มีนโยบายการพัฒนาในด้านต่างๆเพื่อพัฒนาจังหวัดให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ เช่น การคมนาคมสาธารณะ การจัดการขยะ การบริหารจัดการน้ำ ฯลฯ เป็นต้น เชื่อว่า เราทำได้ มีนโยบายมีแนวคิดที่ดี โดยจะแข่งขันด้วยนโยบาย ซึ่ง การจัดทำนโยบายที่ดีมาจากการรับฟังความเดือดร้อนจากประชาชนทำให้การเมืองเป็นเรื่องนโยบายไม่ใช่ผลประโยชน์ขอให้มาร่วมกันในการเมืองระดับท้องถิ่นที่จะเกิดขึ้นเพื่อประโยชน์ของประชาชน ประเทศไทยจะเปลี่ยนได้ต้องมาจากระดับข้างล่างขึ้นข้างบน ขอย้ำว่า เราต้องสร้างการเมืองท้องถิ่นที่มีคุณภาพแข่งขันด้วยนโยบาย ความมุ่งมั่นเปลี่ยนแปลงประเทศเพื่อต้องการก้าวนำพาประเทศไทยไปข้างหน้า โดย จะมีส.ส.พรรคก้าวไกล ร่วมกันผลักดันให้อย่างสร้างสรรค์

จากนั้น นายธนาธร และคณะเดินทางต่อไปที่ โรงแรม THE BAY AND BEACH CLUB หาดป่าตอง เพื่อพูดคุยวิเคราะห์โอกาสทางธุรกิจด้านท่องเที่ยว โรงแรม กลุ่มสถานบันเทิง ของภูเก็ต ให้ก้าวไกลหลังโควิด-19 ภายใต้หัวข้อ "ภูเก็ตจะก้าวหน้าได้อย่างไรหลังโควิด-19" 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ