THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 กรกฎาคม 2563 : 09:43 น.

กาญจนบุรี-นักท่องเที่ยวแน่นสะพานมอญแห่สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติหลังโควิด-19 คลี่คลาย ขณะที่ชุมชนจัดแข่งขันฟุตบอลเท้าเปล่าครั้งแรกได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก ห้องพักรีสอร์ทต่างๆ มีการจองเต็มมานานนับเดือน นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้จองที่พักล่วงหน้า ต้องอาศัยพักตามสถานที่ราชการและกางเต้นท์ในพื้นที่สาธารณะ หรือพื้นที่ที่ชาวบ้านเปิดบริการ ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย แต่ก็ไม่ได้ทำให้ย่อท้อ ด้วยความที่อยากมาเยือนสังขละบุรีสักครั้ง

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวบางส่วนยังถือโอกาสเลือกเดินชมสินค้าพื้นเมือง เช่น เครื่องประดับ นานาชนิด เสื้อผ้าพื้นเมือง เพื่อเป็นของฝาก ไปจนถึงเดินเลือกชิมอาหารพื้นเมืองเช่นขนมจีนน้ำยาหยวก ข้าวราดแกงฮังเล ไก่ ปลา หมู และเนื่องด้วยเป็นวันหยุด ชาวบ้านได้ร่วมกันจัดกิจกรรมแข่งขันฟุตบอลเท้าเปล่าสะพานมอญคัพ โดยถือโอกาสที่น้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณที่ลดลงจนพื้นดินบริเวณใต้สะพานมอญโผล่พ้นน้ำ และมีหญ้าขึ้นมาจนกลายเป็นสนามหญ้าที่สวยงาม

สำหรับ ปีนี้เป็นครั้งแรกที่มีการจัดการแข่งขันขึ้นมา มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนได้ออกกำลังกาย ภายหลังวิกฤตโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย อีกทั้งเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของอ.สังขละบุรี ที่สำคัญเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างชุมชน หมู่บ้านต่างๆ โดยปีนี้มีทีมที่ส่งเข้ามาร่วมการแข่งขันทั้งหมด 12 ทีมด้วยกัน โดยฟุตบอลรายการนี้ เป็นการแข่งขันแบบไม่มีการสวมเสื้อ และรองเท้า ใช้ผ้าสีแดงและสีฟ้ามาโพกหัวนักฟุตบอล เพื่อใช้ในการแบ่งข้าง ส่วนเบอร์ก็จะใช้โคลนมาเขียนหมายเลขของแต่ละคน แข่งขันครึ่งละ 15 นาที รวมเป็น 30 นาที ส่วนผู้เล่นใช้ผู้เล่นทีมละ 5 คน ไม่จำกัดอายุ ใช้เวลาแข่งขัน 2 วัน เริ่มวันเสาร์ที่ 4 และจบการแข่งขันวันนี้

ทั้งนี้ ฟุตบอลเท้าเปล่าได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาชมการแข่งขัน โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยืนชมการแข่งขันบนสะพาน ฟุตบอลรายการนี้ ที่มีทั้งความสนุกและความฮา แต่ละคนมอมแมมไปด้วยโคลน ภายหลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขั้น นักฟุตบอลก็จะพากันวิ่งลงไปเล่นน้ำในแม่น้ำซองกาเลียที่อยู่ข้างๆ สนาม นักกีฬาบางคน ยังถือโอกาสนำแห่มาหว่านจับปลาเพื่อนำไปปรุงอาหาร ระหว่างที่รอการแข่งขันที่มายังไม่ถึง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ