THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 กรกฎาคม 2563 : 15:02 น.

พิธีกรดัง"ช่องส่องผี"ร่วมถวายเทียนพรรษาวัดแก้วฟ้า แฟนคลับจำนวนมากแห่ให้กำลังใจหลังถูกมรสุมโจมตีบิดเบือนประวัติศาสตร์และปมเงินบริจาค "อ.เรนนี่"ยอมรับในความผิดพลาด เปรยอโหสิกรรมไม่โกรธใคร

จากกรณีรายการ “ช่องส่องผี” ออกมาตั้งโต๊ะแถลงเรื่องเงินบริจาค จนเพจดังที่เล่นประเด็นเงินบริจาคลวงโลกได้ออกมาขอโทษ “บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ” และรายการช่องส่องผี หลังตรวจสอบสเตทเมนต์พันกว่าหน้าแล้วไม่พบว่ามีการทุจริต มีเพียงแต่ “อ.เรนนี่” สุระประภา คำขจร ที่ยังไม่ออกมาชี้แจงใด ๆ ทั้งกรณีที่อ้างว่าคอหักตายแล้วฟื้น คุยกับผีได้ทั่วโลก รวมทั้งอ้างอิทธิฤทธิ์เรียกบูรพกษัตริย์ และประเด็นบิดเบือนประวัติศาสตร์ล่าสุดรายการเตรียมถูกตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว อีกทั้งยังถูกลูกชาย ผอ.โรงเรียนที่เรนนี่อ้างผ่านรายการว่า รับเงินใต้โต๊ะจากผู้ปกครอง มีบาปหนัก ตายไปแล้วกลายเป็นเปรต ฟ้องหมิ่นประมาท

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ก.ค. รายการช่องส่องผี นำโดย บ๊วย เชษฐวุฒิ อ.เรนนี และ อ.เจมส์ พร้อมด้วยครอบครัวช่องส่องผี ได้เดินทางมาร่วมกันทำบุญถวายเพล และถวายเทียนพรรษาเนื่องในวันเข้าพรรษา ที่วัดแก้วฟ้า อ.บางกรวย จ.นนทบุรี โดยมีแฟนๆ รายการช่องส่องผีมาร่วมบุญและร่วมให้กำลังใจจำนวนมาก

บ๊วย เชษฐวุฒิ เปิดเผยว่า เจตนารมณ์คืออยากทำบุญ กุศลก็ส่งผลต่อคนนั้นเอง ปัจจุบันพอมีคำว่าช่องส่องผี ก็มักจะจั่วหัวกันแรงๆ ขอวอนให้เข้าใจถึงเจตนา โดยกฐินที่เราจะทอดจะเกิดขึ้นในเดือน ต.ค.จำนวน 3.6 ล้านบาท ที่คนมาจำนวนมาก เพราะเขาเห็นผลจากการที่สวดมนต์ ภาวนา ถ้าเราโกงจริง คนจะหมดศรัทธาในการทำความดี ตนเป็นเหมือนต้นกล้าความดี เราทำเราเปลี่ยนแปลงตัวเองตลอด เราเหมือนเป็นเพื่อนกัน เพื่อนร่วมทุกข์ ร่วมสุขกัน เรื่องเงินในบัญชี ในการทำต่าง ๆ จะมีการชี้แจง และจะมีการโอนเงินมีหลักฐานให้เห็น

ด้านอ.เรนนี่ พิธีกรร่วมรายการ กล่าวว่า กราบอโหสิทุกท่าน ที่ความเชื่อของพวกเรา ช่องส่องผี ไปกระทบกับคนจำนวนมาก ขออโหสิกรรม ที่ทำให้เกิดความไม่เข้าใจที่ตรงกัน เรารักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราเครียด คิดมาก และไม่อยากโกรธใคร เราผิดพลาดบางส่วนจริงๆ เราก็ยอมรับ

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ