THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 กรกฎาคม 2563 : 19:45 น.

ราชบุรี-หนุ่มใหญ่วัย 53 อาชีพรับเช่าพระรอดตายหวุดหวิดจาการถูกรถสิบล้อบรรทุกหมูพุ่งชนจนรถพังยับเยิน แต่รอดตายราวปาฎิหาริย์ จากการจอดรถไปดูพระเพียงไม่ถึง 10 วินาที เชื่อสมเด็จวัดระฆังช่วย

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ร.ต.ท.ณัฐนนท์ เจียรวนานนท์ ร้อยเวร สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งว่า มีเหตุรถบรรทุกชนกับรถยนต์เก๋ง บริเวณถนนเพชรเกษม ขาเข้าเมืองราชบุรี หมู่ 7 ต.ดอนทราย อ.โพธาราม มีแก๊สรถยนต์รั่วไหลออกมา และทำให้การจราจรติดขัด จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.สภ.โพธารามและหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี และประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลต.ดอนทราย และเทศบาลต.เจ็ดเสมียน ไปร่วมฉีดน้ำป้องกันเหตุซ้ำซ้อนจากแก๊สรั่ว

ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนเพชรเกษม พบรถยนต์สิบล้อบรรทุกหมู ยี่ห้อ อีซูซุ หมายเลขทะเบียน 70-3727 นครปฐม สภาพด้านหน้าพังยับ ชนขึ้นไปทับอยู่บนรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิสีเทา หมายเลขทะเบียน กฉ 1229 ราชบุรี สภาพพังยับเยิน รถยนต์เก๋งใช้เชื้อเพลิงแก๊สแอลพีจี ถังเกิดรั่วซึมส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เร่งฉีดน้ำให้แก๊สเจือจาง พร้อมประสานช่างซ่อมรถยนต์มาตัดสายท่อส่งแก๊สไม่ให้เข้าเครื่องกันการสปาร์คแล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ ห่างกันเล็กน้อยมีรถบรรทุกสิบล้อ อีซูซุขาว หมายเลขทะเบียน 90-3049 นครปฐม จอดอยู่ด้านหลังมีรอยถูกชนบุบบี้ เจ้าหน้าที่ช่วยกันเร่งระบายการจราจรให้ใช้ทางเบี่ยง

อย่างไรก็ตาม ในที่เกิดเหตุพบ นายพิรุณ ผลยะลาภ อายุ 35 ปี คนขับรถบรรทุกหมู นายจิราณุวัฒน์ สนองค์ อายุ 53 ปี อาชีพรับเช่าพระเครื่อง คนขับรถรถยนต์เก๋ง และนายอนุชิด คำเทศ อายุ 39 ปี คนขับรถสิบล้อยืนอยู่ในที่เกิดเหตุต่างไม่ได้รับบาดเจ็บ จากการสอบสวนนายพิรุณ คนขับรถบรรทุกหมู ให้การว่า ขับรถบรรทุกจาก จ.นครปฐมจะไปรับหมูที่ ต.ห้วยไผ่ อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อมาส่งที่ จ.นครปฐม ขับมาถึงที่เกิดเหตุรู้สึกเหมือนจะวูบ ทำให้รถเสียหลักไปชนรถยนต์เก๋งและรถยนต์เก๋งก็พุ่งไปชนท้ายรถสิบล้อ

ด้านนายจิรานุวัฒน์ คนขับรถยนตเก๋ง เปิดเผยว่า มีอาชีพรับเช่าพระเครื่องขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ พบแผงพระจึงจอดลงเพื่อลงไปดู ลงรถไปยังไม่ถึง 10 วินาที ก็ได้ยินเสียงดังโครม เห็นว่ามีรถมาชนรถของตนจนพังยับจนรอดตายปาฏิหาริย์ รู้สึกเสียดายรถมากเพราะใช้มากว่า 40 ปีแล้ว ส่วนที่รอดมาได้คิดว่าน่าจะเป็นพระสมเด็จวัดระฆังที่ห้อยคอช่วยให้รอดพ้นอันตราย เพราะถ้าขับรถไปไกลกว่านี้อาจจะตายก็ได้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ