THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 กรกฎาคม 2563 : 20:59 น.

"สุดารัตน์"นำทีมลุยหาเสียงสมุทรปราการ ชู "เลือกเพื่อเปลี่ยน" ขอคนปากน้ำทำหน้าที่แทนคนไทยทั้งประเทศ ส่งสัญญาน"ไม่ทนกับรัฐบาลนี้"ให้เพื่อไทยชนะ รัฐบาลจะอยู่ต่อไม่ได้

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.แกนนำพรรคเพื่อไทย(พท.) นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค, นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รองหัวหน้าพรรค, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค และ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรค พร้อมคณะทำงานลงพื้นที่ช่วยนางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 3 ของพรรคหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สมุทรปราการ เขต 5 ครอบคลุมเขตพื้นที่ อ.บางบ่อ, บางเสาธง และบางพลีเฉพาะตำบลหนองปรือกับตำบลราชาเทวะ โดยมีผู้สนับสนุน ให้การตอบรับอย่างอบอุ่น พร้อมให้กำลังใจและอวยพรให้ชนะการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้

ทั้งนี้ มีการปราศรัยย่อยในหลายสถานที่ตั้งแต่บริเวณสนามกีฬาปากซอย C3 ถนนเมืองใหม่บางพลี 2 ต่อด้วยบริเวณศาลพระพรหม ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าโลตัส ถนนเทพารักษ์ ในอ.บางเสาธง ปิดท้่ายการปราศรัยย่อยและพบประประชาชา ที่หน้าตลาดสดเสริมสุข อ.บางบ่อ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า อุดมการณ์ของเรายังมั่นคงเช่นเดิม แม้จะถูกยุบพรรคมาหลายครั้ง ตั้งแต่ยุคไทยรักไทย ซึ่งชาวสมุทรปราการเขต 5 ได้มีโอกาสเลือกตัวแทนทุกครั้ง แต่การเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญต่อปากท้องประชาชน เพื่อส่งสัญญาณให้รัฐบาลรู้ว่า ประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลง เพื่อชีวิตที่ดีกว่า โดยเฉพาะความกินดีอยู่ดีและเศรษฐกิจที่รุ่งเรือง ซึ่งรัฐบาลปัจจุบันไม่สามารถทำได้ มีแต่นโยบาย "แจกเงิน" ที่ไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้และยังทำให้คนไทยยากจนลง ซึ่งภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ใช้เงินไปแล้ว 20 ล้านล้านบาท ถือว่าเป็นนายกรัฐมนตรีที่ใช้เงินมากที่สุดในการครองอำนาจ แต่ไม่สามารถทำให้ประชาชนมีกินได้

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ชาวสมุทรปราการต้องเลือกเพื่อเปลี่ยนแปลง เเม้ 1 ที่นั่งเราจะไม่สามารถพลิกกลับมาเป็นรัฐบาลได้ แต่จะเป็นการส่งสัญญาณแทนคนไทยทั้งประเทศให้ผู้มีอำนาจรู้ว่า "คนไทยต้องการเปลี่ยนรัฐบาล ไม่ต้องการรัฐบาลนี้อีกต่อไป"

ผู้สื่อข่าวถามว่า เลือกไปแล้วจะย้ายพรรคหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่า นางสลิลทิพย์จะไม่เป็นงูเห่า อย่างแน่นอน เพราะได้ยืนหยัดปกป้องประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการมายาวนานแม้จะถูกฝ่ายอำนาจข่มขู่ และกดดันอย่างไร ก็ไม่หวั่นไหวและไม่ทรยศต่อพี่น้องประชาชน ไม่มีทางเป็นงูเห่าและได้พิสูจน์ตัวเองมาแล้ว ตั้งแต่ถูกข่มขู่ให้ย้ายพรรคในการเลือกตั้งระดับชาติปี 2562 ที่จะอยู่กับพรรคเพื่อไทย โดยหวังจะเข้าไปทำหน้าที่ดูแลชาวสมุทรปราการอย่างเต็มที่ในฐานะฝ่ายค้าน โดยเฉพาะการยืนหยัดและต้องการทวงคืนประชาธิปไตย ดังนั้นไม่มีทางที่จะกลายพันธุ์เป็น "งูเห่า" อย่างแน่นอน

ด้านนางสลิลทิพย์ ได้ขอคะแนนเสียงจากชาวสมุทรปราการเขต 5 ซึ่งถือว่าเป็นการแก้มืออีกครั้ง มั่นใจว่า ชาวสมุทรปราการให้การสนับสนุนตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย โดยในการเลือกตั้งปี 2562 หลังจากปิดหีบเลือกตั้งในช่วงกลางคืน ได้ร่วมกับผู้สนับสนุนนับคะแนน ส.ส.เพื่อไทยทุกเขต ซึ่งน่าจะได้รับชัยชนะ แต่ปรากฏว่าเช้าวันถัดไปกลับกลายเป็นแพ้ในทุกเขตเลือกตั้ง พร้อมย้ำถึงประสบการณ์และการทำงานเพื่อชาวสมุทรปราการที่ผ่านมา ซึ่งตนพร้อมจะเข้าไปทำหน้าที่ในสภาในฐานะฝ่ายค้าน ตรวจสอบการทำงานรัฐบาลและที่สำคัญเป็นปากเสียง สะท้อนและแก้ไขปัญหาให้ชาวสมุทรปราการ

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ขอให้ ชาวสมุทรปราการเขต 5 สนับสนุนตัวแทนพรรคเพื่อไทยเข้าไปทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภา ตรวจสอบการใช้อำนาจและประมาณของรัฐบาล โดยเฉพาะภาษีของประเทศ ที่ต้องใช้ให้คุ้มค่ามากที่สุด

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ