THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 สิงหาคม 2563 : 16:58 น.

พะเยา-อิทธิพลพายุ“ซินลากู” พ่นพิษแล้ว หลายพื้นที่ถนนพังจากฤทธิ์น้ำป่าไหลหลาก เตือนชาวบ้านขนของขึ้นที่สูงเตรียมหนีน้ำ

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ฝนตกน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่จ.พะเยา เนื่องจากพิษพายุซินลากู เป็นเหตุให้ถนนเข้าพื้นที่การเกษตร และทางเบี่ยงเสียหายหลายจุดในพื้นที่ ต.ออย อ.ปง จ.พะเยา ขณะที่สายฝนยังคงโปรยปรายลงมาไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน ประชาชนส่วนหนึ่งได้นำอุปกรณ์หาปลาลงไปหาปลาในอ่างเก็บน้ำห้วยแก่น ที่กำลังดำเนินการขุดลอก

นายอนุรักษ์ โปร่งสุยา นายกอบต.ออย อ.ปง จ.พะเยา เปิดเผยว่า มีฝนตกหนักตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น.เป็นต้นมา ทำให้ระดับน้ำแม่น้ำงิม และลำห้วยสาขาต่าง ๆ เพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็วและไหลแรงจนเป็นเหตุให้พัดถนน คอสะพาน ทางเบี่ยงเสียหายหลายจุด เช่น ทางเบี่ยงสายดอนไชยป่าแขม-ต้นฝาง หมู่ 3 และ 5 ถนนที่เข้าพื้นที่เกษตรห้วยเลา - บ้านต้นฝาง และเชื่อมระหว่างบ้านหลวง หมู่ 6 เชื่อมบ้านฝายแก้ว 7 น้ำพัดขาดไม่สามารถสัญจรได้ในขณะนี้ เบื้องต้นตนได้แจ้งความเสียหายที่เกิดขึ้นให้กับหน่วยงานทางหลวงชนบท(ทช.) พะเยา รับทราบและพร้อมเข้าดำเนินการซ่อมหลังจากฝนหยุดตก

นายก อบต.ออย กล่าวว่า สำหรับอ่างเก็บน้ำห้วยแก่น ที่กำลังดำเนินการขุดลอกในขณะนี้ เริ่มมีน้ำไหลเข้าทำให้ประชาชนบริเวณใกล้เคียงต่างนำอุปกรณ์หาปลา ลงไปหาปลาในอ่างเก็บน้ำห้วยแก่นกันจำนวนมาก พร้อมกันนี้ได้ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านทุกพื้นที่แจ้งเตือนประชาชนที่มีบ้านอยู่ใกล้ลำน้ำ เร่งเก็บข้าวของขึ้นที่สูง เพื่อให้หนีน้ำเมื่อเกิดเหตุน้ำหลากท่วมได้ทันการณ์

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ