THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 สิงหาคม 2563 : 12:02 น.

สมุทรปราการ-ประธานกกต.ตรวจความเรียบร้อยเลือกตั้งซ่อมปากน้ำเขต 5 บรรยากาศโดยรวมเรียบร้อยดี กำชับทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ใช้สิทธิต้องคุมเข้มโควิด-19

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 สมุทรปราการ โดยในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้เดินทางมารับหีบบัตรและอุปกรณ์ในการเลือกตั้งที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งจังหวัดสมุทรปราการ ที่อาคาร อบต.บางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนที่จะลำเรียงเดินทางไปยังหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ กว่า 300 หน่วยเลือกตั้ง ใน 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอบางพลี 2 ตำบล อำเภอบางเสาธง 3 ตำบล อำเภอบางบ่อ 8 ตำบล โดยนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. เดินทางมาตรวจความเรียบร้อย ได้มีการกำหนดให้คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทุกคน ใส่อุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ สวมหน้ากากอนามัย ใส่เฟสชิว พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ อสม. ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าใช้สิทธิ์การเลือกตั้ง โดยบรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์กันบางตา

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. เปิดเผยว่า การเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นจะยังไม่ประกาศผล จนกว่าเราจะดำเนินการตามเงื่อนไขมาตรการ 127 ของ พระราชบัญญัติ ส.ส. ที่ว่า กกต.จะต้องตรวจสอบเบื้องต้นก่อน หากมีหลักฐานเชื่อได้ว่า การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริตและรับฟังพยานหลักฐานรายงานผู้ตรวจการเลือกตั้งก็สามารถประกาศได้ ถ้าหากมีข้อเท็จจริงบางอย่างที่เราต้องสืบสวนก็อาจจะต้องใช้เวลาอยู่บ้าง แต่ปกติเราจะไม่ทำอะไรล่าช้า จนถึงวันนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนอะไร ยังเป็นสองเรื่องเดิม ที่โทรทัศน์ช่องหนึ่งเอาละครของผู้สมัครท่านหนึ่งไปออกอากาศ ก็มีผู้ร้องเรียนอาจจะเป็นการกระทำที่เป็นคุณต่อผู้สมัครท่านดังกล่าว กกต.ก็ใช้อำนาจตามมาตร 135 ระงับการออกอากาศจนถึงการเลือกตั้งสิ้นสุด และอีกคำร้องหนึ่งคือการสำรวจความคิดของประชาชนลักษณะทำโพล มีผู้เอาไปเผยแพร่ กกต.ก็ได้รับเรื่องมาแล้วทั้งสองเรื่องอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

สำหรับ การเลือกตั้งในครั้งนี้เรามีความพร้อมในทุก ๆ เรื่องทั้งในเรื่องของเจ้าหน้าที่ได้มีการฝึกอบรมติวเข้มเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย และมีเจ้าหน้าที่ อสม.มาคอยตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และให้คนที่เข้ามาใช้สิทธิ์เลือกตั้งต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน รวมทั้งกรรมการประจำหน่วยก็ต้องมีความพร้อมในการป้องกันโดยสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน โดยเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยต้องมีความพร้อม และรับทราบ บทบาทหน้าที่ และก็มีส่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนั้นก็ไม่มีรายงานว่าไม่มีผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ