THAI NEWS

07 กันยายน 2563 : 10:59 น.

สงขลา-พบศพแกนนำผู้ก่อความไม่สงบถูกยิงเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รายห่างจากจุดปะทะในพื้นที่ อ.เทพา คาดเป็น"เปาะจิ"แกนนำคนสำคัญเคยพาพวกปล้นเต้นรถมือสองและปล้นร้านทองในอ.นาทวีได้ไปกว่า 60 ล้าน

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ปะทะกับกลุ่มก่อการร้าย 3 จุด ในพื้น อ.จะนะ และ อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อคืนวันที่ 6 กย. 63 เบื้องต้นพบศพคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย คือ นายอัซมัน เจ๊ะมิง อายุ 39 ปี แกนนำระดับปฏิบัติการรับผิดชอบก่อเหตุในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดน จ.สงขลา หลังยิงปะทะกันบริเวณชายทะเลพื้นที่หมู่ 4 บ้านกรงอิตำ ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 ก.ย. เจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณจุดปะทะที่บริเวณชายหาดบ้านกรงอิตำ ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา อีกครั้งและพบคนร้ายถูกเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รายโดยเสียชีวิตอยู่ในทะเลริมชายหาด คาดว่าระหว่างที่ยิงปะทะได้วิ่งหนีลงไปในทะเลกระทั่งเสียชีวิต โดยศพถูกพบห่างจากศพแรกราว 100 เมตร ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ และเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ

เบื้องต้น จากการตรวจสอบรูปพรรณของคนร้ายคาดว่าน่าจะเป็น นายเจะอารง บาเฮง อายุ 40 ปี หรือเปาะจิ แกนนำกลุ่มก่อการร้ายคนสำคัญ รับผิดชอบก่อเหตุในพื้นที่ อ.นาทวี ที่เคยก่อเหตุปล้นเต้นรถวังโต้คาร์เซ็นเตอร์ท อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อวันที่16 ส.ค.60 และปล้นร้านทองห้างทองสุธาดา อ.นาทวี เมื่อวันที่ 24 ส.ค.62 ได้ทองคำไปเกลี้ยงร้านกว่า 2156 บาท มูลค่ากว่า 60 ล้าน และเป็นการปล้นร้านทองครั้งใหญ่สุดในประเทศไทย

นอกจากนั้น ยังมีประวัติบุกโจมตีฐานปฏิบัติการย่อยของชุดคุ้มครองตำบล บ้านกอแลปิเละ ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่ทหาร อส. ชรบ. เสียชีวิตรวม 4 ราย เมื่อวันที่ 24 ก.ค.62 อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะนำศพไปพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นศพของนายเจะอารง บาเฮง จริงหรือไม่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังคงลงพื้นที่ติดตามไล่ล่าคนร้ายที่เหลืออีก 4 คนที่หลบหนีไปได้ระหว่างการปะทะ ทั้ง นายดานียา อาหวัง อายุ 31 ปี นายอัซมัน เปาะเล๊าะ อายุ 25 ปี นายสุรินทร์ การเส็ง อายุ 26 ปี และจีรศักดิ์ เพ็งเล๊าะ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นแกนนำก่อการร้ายระดับปฏิบัติการในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดน จ.สงขลา

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ