THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 ตุลาคม 2563 : 15:16 น.

ปทุมธานี-ผู้ว่าฯที่สร้างความฮือฮาปั่นจักรยานไปทำงานสมัยอยู่จ.เลยย้ายมารับตำแหน่งที่เมืองปทุมฯวันแรกได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ชวนคนมาแสดงความยินดีเปลี่ยนแจกันดอกไม้เป็นบุญผ้าป่าช่วยเหลือเด็กยากจน

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน ปลัดจังหวัดปทุมธานี น.ส.ธนียา นัยพินิจ หัวหน้าสํานักงานจังหวัดปทุมธานี นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี  พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี ข้าราชการ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ผู้นำชุมชนท้องถิ่น รวมทั้งประชาชนต่างเดินทางมารอให้การต้อนรับ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีและนางกุลทรัพย์ ชื่นโกสุม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี ที่เดินทางมาดำรงตำแหน่งใหม่ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักและอบอุ่น สร้างความตื้นตันใจแก่ชาวจังหวัดปทุมธานี ซึ่งนายชัยวัฒน์ย้ายมาจากจังหวัดเลยถือเป็นผู้ว่าฯที่สร้างความฮือฮาเพราะปั่นจักรยานไปทำงานที่เกือบทุกวัน

ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ ได้เข้าสักการะพระปทุมธรรมมาราชพระประจำจังหวัดปทุมธานี และสักการะศาลหลักเมืองปทุมธานี และถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี และเข้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี เดินทักทายข้าราชการตามหน่วยงานราชการต่างๆ ที่อยู่ในศาลากลางจังหวัดปทุมธานี ก่อนจะเดินทางต่อไปที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อทอดผ้าป่า ตั้งเป็นกองทุนเพื่อเด็กยากจนและผู้ยากไร้

นายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า รู้สึกมีความยินดีที่เข้ามารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ตนอยากชวนทุกภาคส่วนร่วมกันทำบุญทอดผ้าป่า ตั้งเป็นกองทุนเพื่อเด็กยากจนและผู้ยากไร้ โดยทั่วไปเมื่อผู้ว่าราชการจังหวัดเข้ามารับตำแหน่งใหม่จะมีคนเข้ามาแสดงความยินดี และนำสิ่งของดอกไม้มาให้กันเป็นจำวนมาก ตนเห็นว่าเป็นการสิ้นเปลืองเลยเกิดแนวคิดว่า ถ้าเรามาทำบุญร่วมกันจะได้ไปช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากหรือไปช่วยเหลือด้านการศึกษากับเด็กยากจนหรือเด็กด้อยโอกาส ถือว่าเป็นการทำบุญร่วมกัน จึงเป็นที่มาของการทอดผ้าป่าในครั้งนี้ โดยได้ยอดเงินจากการทอดผ้าป่าจำนวน 361,401บาท โดยมี พระมหาถาวร ถิรจิตโต เจ้าคณะอำเภอเมืองปทุมธานี และเจ้าอาวาสวัดบางหลวง เป็นผู้รับมอบกองผ้าป่าในครั้งนี้ เมื่อรับมอบเสร็จก็จะมอบเงินจากการทอดผ้าป่านี้คืนให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นำไปใช้ตามวัตถุประสงค์คือตั้งกองทุนเพื่อเด็กยากจนและผู้ยากไร้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การต้อนรับและมาร่วมแสดงความยินดี นับเป็นความโชคดีได้มีโอกาสย้ายมาดำรงตำแหน่งที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งตั้งใจมาทำงานให้กับชาวจังหวัดปทุมธานีอย่างเต็มความสามารถ ยินดีรับฟังความคิดเห็นในทุกเรื่อง และขอให้ทุกภาคส่วนร่วมกันคิด ร่วมกันแก้ปัญหา และร่วมกันพัฒนาจังหวัดปทุมธานีไปด้วยกัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ