THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 ตุลาคม 2563 : 20:10 น.

ปทุมธานี-พ่อเมืองปทุมลงพื้นที่เร่งแก้การจราจรติดขัดบน สั่งย้ายป้ายรถเมล์ออกจากหน้าหมู่บ้านเพื่อให้รถวิ่งคล่องตัว พร้อมกินข้าวแกงริมทางรับฟังปัญหา

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.2563 นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเกี่ยวกับการจราจรติดขัดช่วงชั่วโมงเร่งด่วน บริเวณปากทางเข้าคลองสาม อำเภอธัญบุรี โดยมี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.อ.ณัฐ พรหมเทพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ พร้อมทั้งให้ตั้งคณะทำงานแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ช่วงบริเวณถนนรังสิต-นครนายก นั้นเกิดปัญหาการจราจรหนาแน่นมากโดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน ตั้งแต่ 6.30 น.-8.30 น. ตรงปากทางเข้าคลอง3 อ.ธัญบุรี ยิ่งสภาพการจราจรช่วงเช้าและช่วงเย็นจะมีปริมาณรถสะสมจำนวนมาก เนื่องจากเป็นชุมชนใหญ่ที่มีหมู่บ้านและประชาชนอาศัยอยู่มาก จากปัญหาที่เกิดขึ้น จะประสานงานการย้ายป้ายรถเมล์ที่อยู่ปากทางคลอง 3 ออกไป เพื่อระบายการสะสมของรถที่ออกจากในคลอง 3 ให้รถรถเคลื่อนตัวได้สะดวกขึ้น และให้บังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเข้มงวด

นอกจากนั้น ได้กำชับตำรวจรกวดขันเรื่องวินัยการจราจรเนื่องจากรถติดสะสมมากเพราะมีผู้ขับขี่แทรกเลนกันเป็นจำนวนมาก เปรียบเทียบว่าถนนรังสิต-นครนายกเปรียบเสมือนเส้นเลือดใหญ่ ถนนเลียบคลอง 3 เปรียบเสมือนเส้นเลือดเล็ก ถ้าเส้นเลือดใหญ่คือถนนรังสิต-นครนายกไหลลื่นเนื่องจากเราขยับป้ายรถเมล์ออกไปแล้ว เส้นเลือดเล็กอย่างถนนเลียบคลอง 3 ก็คงจะไหลลื่นขึ้นมากกว่าเดิม โดยให้วางแผนเป็นช่วง ๆ ใช้การถ่ายรูปการจราจรส่งต่อกันไประหว่างเขตติดต่ออำเภอธัญบุรีและอำเภอคลองหลวง เพื่อให้รับรู้สถานการณ์การจราจรในการแก้ปัญหาร่วมกัน

จากนั้น นายชัยวัฒน์ ได้พาเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทานข้าวแกงแบบเรียบง่ายริมถนนเลียบคลองสามร่วมกัน พร้อมทั้งพูดคุยแนวทางการแก้ปัญหาไปด้วยเป็นกันเองแบบไม่ถือตัว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ