THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 ตุลาคม 2563 : 10:59 น.

นครราชสีมา-ผู้ว่าฯ ลุยน้ำช่วยชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมบ้าน ล่าสุดสถานการณ์ปากช่องเริ่มคลี่คลายน้ำไหลเข้าเขื่อนลำตะคองวันเดียวกว่า 12 ล้านลูกบาศก์เมตร เตือนสถานีรับน้ำต่อไป อ.ปักธงชัย และพื้นที่ลุ่มลำน้ำมูล

ภาพเหตุการณ์ ขณะที่ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตำบลจันทึก จิตอาสาภัยพิบัติ ลุยน้ำเชี่ยวกราดช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำป่าใหลเข้าท่วมบ้านเรือน โดยการใช้เชือกลำเลียงเด็กและผู้ใหญ่ออกจากพื้นที่ที่ประสพภัยน้ำท่วมใน ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบแล้ว 3 อำเภอ 6 ตำบล บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 397หลังคาเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้ว 6,940 คน โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ปากช่อง น้ำจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไหลหลากลงตำตะคอง พื้นที่ต้นน้ำ ต.หมูสี ต.ขนงพระ และ ต.หนองน้ำแดง ก่อนที่จะไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในหลายพื้นที่ รวมทั้งพื้นที่เทศบาลเมืองปากช่อง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 6,200 คน ซึ่งหลายหน่วยงานระดมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสถานการณ์น้ำในพื้นที่ อ.ปากช่องเริ่มลดลงแล้ว โดยมวลน้ำได้ไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำลำตะคองเมื่อวานนี้ (10 ต.ค.) วันเดียวถึง 12 ล้านลูกบาศก์เมตร ส่งผลให้ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำลำตะคอง เพิ่มสูงขึ้นถึง 218.53 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 69.49 ของความจุกักเก็บอ่าง 314.49 ล้านลูกบาศก์เมตร

ขณะเดียวกันทางจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้ประกาศเตือนภัยพื้นที่เสียงเกิดอุกภัย ที่จะรับน้ำสถานีต่อไป คือ ลุ่มน้ำลำพระเพลิง อ.ปักธงชัย อ.โชคชัย อ.เฉลิมพระเกียรติ รวมทั้งพื้นที่ลุ่มน้ำลำน้ำมูล คือ อ.โนนสูง อ.พิมาย อ.ชุมพวง อ.ลำทะเมนชัย และ อ.เมืองยาง โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้กำชับนายอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ให้จัดกำลังเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งอย่างเข้มงวด และเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอดเวลา ในระยะสัปดาห์นี้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ