THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 ตุลาคม 2563 : 14:41 น.

ตาก-ประกาศปิดด่านแม่สอดสกัดโควิด-19 หลังพบคนขับรถบรรทุกชาวเมียนมาข้ามแดนมาซื้อสินค้าตรวจพบติดเชื้อ 2 ราย ทางจังหวัดเร่งตรวจคัดกรองโรคละเอียดยิบ

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.แม่สอด จ.ตาก ทำงานเชิงรุกตั้งจุดตรวจโควิด-19 ที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด เมื่อ 1=2 วันที่ผ่านมา สามารถตรวจคนขับรถชาวเมียนมาที่เข้ามาซื้อสินค้าในตลาดแม่สอดติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนชาวแม่สอดเป็นอย่างมาก ซึ่งรถเมียนมาส่วนใหญ่จะเข้ามารับสินค้าในบริเวณตลาดสดพาเจริญ เขตเทศบาลนครแม่สอด ตลาดค้าปลีกและส่งใหญ่ที่สุดใน อ.แม่สอด พบว่าบรรดาพ่อค้า-แม่ค้าต่างสวมหน้ากากป้องกันเกือบทั้งหมด ยกเว้นชาวเมียนมาที่พักอาศัยในแม่สอด ยังการ์ดตกไม่ยอมสวมใส่หน้ากากกันจำนวนมาก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอ.แม่สอด โรงพยาบาลแม่สอด ได้นำรถตรวจฉุกเฉิน พร้อมแพทย์-พยาบาลสวมใส่ชุด PPE ลงพื้นที่ไปสอบสวนโรคทันทีที่โกดังอารี และตลาดค้าส่งผัก-ผลไม้พาเจริญ เพื่อทำการตรวจโรคบุคคลที่อยู่ในโกดัง เก็บสารคัดหลั่งผู้ที่ต้องสงสัย เสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดกับคนขับรถชาวเมียนมาทั้ง 2 คน ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ได้ขอข้อมูลและชื่อคนขับรถรวมทั้งได้ทำการกักตัวทั้ง 2 รายแล้ว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ