THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 ตุลาคม 2563 : 12:34 น.

ส.ส.เพื่อไทยเข้าเยี่ยมผู้ถูกคุมตัวที่ ตชด.ภาค 1 เลขาธิการพรรคย้ำให้ส.ส.ทั้งพรรคเตรียมช่วยประกันตัวผู้ถถูกจับกุมแล้ว ยันรัฐสลายชุมนุมทำเกินกว่าเหตุ

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่กองบังคับการตำรวจตระเวณชายแดน(ตชด.ภาค 1) จ.ปทุมธานี ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำโดย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคพร้อมด้วย นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม., นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี น.ส. กิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส.อุบลราชธานี และน.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าให้กำลังใจผู้ถูกจับกุมจากการชุมนุมในกรุงเทพฯ และร่วมหารือแนวทางช่วยเหลือ

นายประเสริฐ กล่าวว่า ต้องการมาสอบถามผู้ได้รับความเดือดร้อนในการสลายการชุมนุม โดยพรรคได้เตรียมฝ่ายกฎหมาย และให้ ส.ส.ของพรรคทุกคนเตรียมหลักฐานเอกสารต่างๆ เพื่อรอประกันตัว โดยเมื่อวานนี้ได้ประกันตัวผู้ถูกจับกุมที่จ.อุบลราชธานีมาแล้ว

ทั้งนี้ การสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือรัฐบาลโดยเฉพาะเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมาบริเวณแยกปทุมวัน เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ที่สำคัญฝ่ายผู้ชุมนุมได้กำหนดเวลาที่จะสลายตัวไว้อย่างชัดเจนแล้วด้วย อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้คณะ ส.ส.พรรคเพื่อไทยจะไปให้กำลังใจนพ.ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่จะเข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.ปทุมวัน ในเวลา 16.00น. หลังจากถูกออกหมายจับ เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมแกนนำเยาวชนอีก 4 คน

อย่างไรก็ตาม ในครั้งนี้มีหญิงสูงวัยได้มายืนถือป้ายมีข้อความว่า ไมค์สู้สู้ เสรีภาพ พร้อมกับชู 3 นิ้วหน้าทางเข้าตชด.ภาค 1 ด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ