THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 ตุลาคม 2563 : 21:22 น.

สุรินทร์-"เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์"ประกาศผนึกกำลังกับ"บิณฑ์"เตรียมเดินสายจัดกิจกรรมปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ทั่วประเทศ สัปดาห์หน้าเริ่มจ.อุบลฯ

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่วัดโพธิ์ศรีวิเวก บ้านปะ ต.จอมพระ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู และเครือข่ายอาสากู้ภัยในพื้นที่ เดินทางมาร่วมทอดกฐินสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างอุโบสถ โดยมี นางรัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิร่วมกตัญญู เป็นเจ้าภาพอุปถัมป์ ท่ามกลางประชาชนในพื้นที่เดินทางมาร่วมแห่กฐินสามัคคีนับพันคน

นายเอกพันธ์  เปิดเผยถึงกรณีที่ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ลาออกจากมุลนิธิร่วมกตัญญูว่า ตนเองยังทำงานอยู่กับมูลนิธิร่วมกตัญญูเหมือนเดิม เพราะเป็นหนัวหน้าอาสาสมัครมูลนิร่วมกตัญญู และเป็นผู้จัดการฝ่ายบุคคล ส่วนบิณฑ์ เขามีจุดยืนของเขาคือประกาศอย่างเต็มตัว่าเขาจะปกป้องศาสนา พระมหากษัตริย์ ตนเองก็เหมือนกันจะปกป้องพระมหากษัตริย์เพราะเราคนไทย  แต่เขาไม่อยากให้มูลนิธิฯได้รับผลกระทบ จากการที่พูดอะไรไปโดยที่อาจจะไม่ตรงกับคนที่เขาคิดต่างกับเรา เขาก็เลยมีสปิริตแสดงจุดยืนลาออกจากการเป็นอาสาสมัคร มูลนิธิร่วมกตัญญู แล้วจะกลับมาเป็นอาสามัครอีกเหมือนเดิมหรือไม่เป็นเรื่องขออนาคต

ทั้งนี้ ถ้าทุกอย่างสงบเรียบร้อย บ้านเมืองมีความสุขร่มเย็นเหมือนเดิมบิณฑ์อาจจะเดินเข้ามาสมัครเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเหมือนเดิม ก็ได้ พวกเราพร้อมที่จะอ้าแขนรับอยู่แล้ว โดยเฉพาะประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู บิณฑ์ขอลาออกเพื่อจะไปต่อสู้ให้เต็มตัว โดยที่ไม่มีคำว่าอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เป็นนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ คนเดียวที่จะไปปกป้องพระมหากษัตริย์ ส่วนกิจกรรมที่จะเกิดในวันที่ 1 พ.ย.ที่วัดพระแก้วตนคิดว่า สมควรและถึงเวลาแล้วที่คนไทยทุกคนที่อาศัยในผืนแผ่นดินที่มีจุดยืน หรือศูนย์จุดรวมจิตใจของเราคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  3 อย่างนี้ที่คนไทยเราจะขาดไม่ได้ อยู่บนผืนแผ่นดินนี้อย่างมีความสุข ทำมาหากิน ค้าขายกัน คนไทยไม่มีภัยพิบัติต่างๆ ที่รุนแรงเหมือนประเทศอื่นๆ อย่างเช่นโควิดที่ผ่านมา เมืองไทยก็รอดพ้น อยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุขเพราะอะไร ไม่ใช่เพราะบุญบารมีของสิงศักดิ์สิทธิ์ ของชาติศาสนา พระมหากษัตริย์หรอกหรือ ที่คอยปกป้องพวกเรา จึงถึงเวลาแล้วที่พวกเราจะต้องออกมาแสดงความกตัญญูกับผืนแผ่นดินไทย ปกป้องพุทธศาสนา ปกป้องพระมหากษัตริย์

"คุณจะเรียกร้องรัฐธรรมนูญ จะเรียกร้องประชาธิปไตย ตนไม่ได้ห้าม พวกเราไม่ได้ห้าม แต่ขออย่างเดียวให้ออกมาปกป้อง ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อย่าเหยียบย่ำหัวใจคนไทย ในวันที่ 1 พ.ย.ให้ทุกคนไปรวมใจกันที่ท้องสนามหลวงหรือวัดพระแก้ว"นายเอกพันธ์ กล่าวว่า 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้โครงการรับบริจาคต่างๆไม่มี เพราะเราไม่มีโครงการที่จะเดินไปแจกของอะไรต่างๆ ตอนนี้เป็นเรื่องของการรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์อย่างเดียว โครงการหนึ่งจะเกิดว่าที่ท้องสนามหลวงหรือที่วัดพระแก้ว ถ้าประสบความสำเร็จ บิณฑ์ กับตนเองจะไปทุกจังหวัด อยากให้ประชาชนตามจังหวัดต่างๆ ออกมาแสดงความจงรักภักดี ต่อชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ เริ่มจากจังหวัดไหน ไล่กันสัปดาห์ละ 1 จังหวัด เราจะทำทุกวันอาทิตย์  เช่น สัปดาห์หน้าเราจะไป จ.อุบลราชานี เปิดเลย คนทั้งจังหวัดอุบลราชธานี ใครที่จงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้ใส่เสื้อเหลืองมารวมกันทั้งจังหวัด พ่อค้าแม่ค้าคนไหน ไม่ต้องขาย วันนั้นเปิดให้กินฟรี ถึงเวลา 6 โมงเย็น ร้องเพลงชาติ  เพลงสรรเสริญพระบารมีแล้วก็ส่งเสียงกึกก้องทั่วฟ้าเมืองไทยก็คือ ทรงพระเจริญ นี่คือกิจกรรมที่วางไว้  

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ