THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 พฤศจิกายน 2563 : 20:32 น.

สุราษฏร์ธานี-ตำรวจเร่งล่าคนร้ายจับสุนัขพันธุ์ชิวาว่าถลกหนังตัดขาทั้ง 4 ข้างออกแล้วเอาส่วนตัวกับหัวไปเหลือแต่ซากหนังกับขนและหางกองทิ้งไว้ดูต่างหน้าใกล้บ้านเจ้าของ

จากกรณีเฟซบุ๊กมูลนิธิวอชด๊อกไทยแลนด์ ได้รับเรื่องร้องเรียนสุดสลดว่า สุนัขพันธุ์ชิวาว่า ชื่อ “ โกโก้ ” ได้หลุดหายออกไปจากบ้าน แต่พบอีกครั้งมีสภาพถูกถลกหนังออกทั้งตัว ตัดขาทั้ง 4 ข้างออกแล้วเอาส่วนตัวกับหัวไป เหลือแต่ซากหนังกับขนและหางกองทิ้งไว้กลางถนนใกล้บ้านพักในพื้นที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานีนั้น 

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี น.ส.วนิดา นันทะเสนา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 หมู่ 4 ต.ท่าโรงช้าง อ.พุนพิน เจ้าของสุนัข “ โกโก้ ” ได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ท.โชคดี สุขห่อ สารวัตร(สอบสวน)สภ.พุนพิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งลงพื้นที่หาข้อมูลพร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุไปตรวจสอบ 

น.ส.วนิดา กล่าวว่า “โกโก้" เป็นสุนัขสายพันธุ์ชิวาว่า เพศผู้ อายุ 3 ปี ได้หายออกไปจากบ้านเมื่อ 2 ทุ่มคืนวันที่ 13 พ.ย. หลังได้ยินเสียงสุนัขพันธุ์โกลเด้นที่ขังอยู่ในกรงใกล้กับโกโก้ และสุนัขพื้นเมืองอีกตัวเห่ากรรโชกเสียงดัง ตนได้ออกไปดูไม่พบโกโก้คิดว่าแอบหนีออกจากกรง จึงตามหาบริเวณบ้านถึงเที่ยงคืน และช่วงตี 1-ตี 2 ก็ไม่พบ คิดว่าเดี๋ยวโกโก้คงกลับมาเองเพราะเคยหนีเที่ยวบ่อยๆและไปไม่นานก็กลับ พอตอนเช้าได้พบซากเจ้าโกโก้บนถนนใหญ่หน้าบ้านรู้สึกเสียใจมาก  

“ ทีแรกคิดว่าน้องถูกรถทับเหลือแต่หัวกับหนังพอไปดูพบถลกเอาตัวไปเหลือแต่หนังกับขา 4 ข้างที่ติดมารู้สึกซ็อคและตกใจมาก ไม่คิดว่าจะน้องในสภาพแบบนี้ และทำใจไม่ได้ที่มีสภาพแบบนี้สงสารเขา ไม่ใช่รถทับแน่นอน เชื่อว่าต้องมีคนเอาตัวไปถ้าเป็นสัตว์ใหญ่คงจะไม่เป็นชิ้นแบบนี้ขอให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้ ” น.ส.วนิดา กล่าว 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ