THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 พฤศจิกายน 2563 : 14:03 น.

เชียงใหม่-นักท่องเที่ยวแห่สัมสัมผัสอากาศหนาวเย็นจ.เชียงใหม่ช่วงวันหยุดยาวกัน​คึกคัก มาตรการเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่งฮอทสุดทำเงินสะพัดกว่า700ล้าน

เมื่อวันที่ 22​ พ.ย. นายเจริญ​ฤทธิ์​ สงวนสัตย์​ ผจว.​เชียงใหม่​ เปิดเผยว่า​ น่ายินดีที่จ.เชียงใหม่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คนไทยอยากมาจากผลสำรวจของ อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อการท่องเที่ยว ที่เผยชาวไทยมีแนวโน้มสูงที่จะเที่ยวในประเทศ ซึ่งมีจ.เชียงใหม่ครองอันดับ 1 ของจุดมุ่งหมายอยากมามากที่สุด ส่งผลให้ช่วงวันหยุดยาวขณะนี้จ.เชียงใหม่ เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวคนไทยที่เดินทางเข้ามาสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ อากาศหนาวเย็น ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่กำลังดึงดูดให้เดินทางมาสัมผัสตามรอยโซเชียล​ที่แชร์​กัน เพื่อมาเช็คอิน

ทั้งนี้ หลายคนเครียดจากสภาวะเศรษฐกิจ การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รวมทั้งปัญหาวุ่นวายทางการเมือง แต่โครงการเราเที่ยวด้วยกัน และจ่ายคนละครึ่ง เป็นที่นิยมโดนใจ​ จึงกลายเป็นแม่เหล็กช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ พ่อค้าแม่ค้ารายย่อย ร้านเล็กร้านน้อย ร้านอาหาร ของฝากของที่ระลึกมีเงินหมุนเวียนสะพัดดีมากขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งการท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศไทย ​สำนักงาน​เชียงใหม่​คาดว่า​ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากกว่า 1 แสนคนช่วงวันหยุดยาววันที่ 19-22 พ.ย.นี้และมี ฝเม็ดเงินจะสะพัดเกินกว่า 700 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจตามแหล่งท่องเที่ยวของจ.เชียงใหม่ พบว่า​ แต่ละที่ที่มีการรีวิวตามโซเชียล​แทบแตกเนื่องแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว เช่น เส้นทาง อ.แม่ริมไปเกษตรหลวงหนองหอย หรือดอยม่อนแจ่ม สวนดอกไม้ต.เหมืองแก้ว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า โป่งแยง​ ดอยสุเทพ-ปุย บ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน และดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด มีการสะสมของนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปแต่ละพื้นที่หนาแน่น เป็นไปตามผลสำรวจที่ออกมาและรยะนี้ เป็นช่วงที่มีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ