THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 พฤศจิกายน 2563 : 15:29 น.

พิษณุโลก-อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวชมความงดงามของดอกนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยบนยอดภูลมโลพบขณะนี้บานสะพรั่งประมาณ 10%แล้ว

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน นายสุริยา กาละสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ขณะนี้ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย บนยอดภูลมโลเริ่มออกดอกเบ่งบานเป็นสีชมพูบางแล้วในบางต้นและบางจุด แต่ยังไม่หนาตามากนัก ถ้านับเป็นพื้นที่ทั้งหมดของภูลมโลเรียกได้ว่าขณะนี้ยังบานเพียงประมาณ 10% เท่านั้น ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังนักท่องเที่ยวอย่าเพิ่งแตกตื่น ให้อดใจรอสักประมาณ 2 สัปดาห์ คาดว่าการณ์ว่า ในช่วงต้นเดือนธันวาคม 2563 ดอกพญาเสือโคร่งหรือดอกซากุระเมืองไทยจะบานสะพรั่งเป็นภูเขาสีชมพู ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ทางอุทยานฯ ได้เตรียมความพร้อมเรียกประชุมทั้งรถนำเที่ยวที่จะพานักท่องเที่ยวเข้าชมทุ่งดอกนางพญาเสือโคร่ง เจ้าหน้าที่หน่วยบริการต่างๆ เจ้าหน้าที่ชุดดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ให้ปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด และเตรียมพร้อมรับท่องเที่ยว ในฤดูกาลท่องเที่ยวที่ใกล้จะถึงนี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม หากทางอุทยานฯ ประเมินแล้วว่าดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทยบานสะพรั่งเป็นภูเขาสีชมพู พร้อมรับนักท่องเที่ยวเมื่อไหร่ ทางอุทยานฯจะทำการเปิดเทศกาลฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยวชมดอกพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทยให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันแน่นอน มั่นใจว่าจะเป็นช่วงต้นเดือนธันวาคม 2563 หากนักท่องเที่ยวสงสัย อยากสอบถามข้อมูลก่อนการเดินทางมาจะได้ไม่เสียเที่ยว ติดต่อ-สอบถามได้ที่ศูนย์บริการ การท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ทางหมายเลขโทรศัพท์ 081-5965977

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ