THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 ธันวาคม 2563 : 19:55 น.

นครศรีธรรมราช-นายกฯลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ย้ำให้หน่วยงานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ และเยี่ยมเยียนพร้อมมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม รวมทั้งสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ ณ ศูนย์ศิลปาชีพบ้านเนินธัมมัง ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ทั้งนี้ ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์อารมณ์ดีขณะที่อยู่ท่ามกลางเด็กนักเรียนที่เข้ามาพูดคุย

นายประพิศ จันทร์มา รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ล่าสุด ระดับน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัด จากรายงานของกรมอุตุนิยมวิทยาที่คาดการณ์ว่า ฝนจะลดลงในอีก 1 สัปดาห์ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระดมเครื่องจักร เครื่องมือระบายน้ำที่ท่วมขัง ให้ลดลงโดยเร็วที่สุด ก่อนจะมีฝนตกเพิ่มขึ้นอีกครั้งในช่วงวันที่ 12-14 ธ.ค. ปัจจุบันยังคงมีพื้นที่ประสบภัยคงเหลืออีก 5 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง และสงขลา

สำหรับ จ.นครศรีธรรมราช สถานการณ์ปัจจุบัน มีพื้นที่ประสบอุทกภัยทั้งสิ้น 18 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.พระพรหม อ.หัวไทร อ.ชะอวด อ.เชียรใหญ่ อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.ท่าศาลา อ.ปากพนัง อ.ทุ่งสง อ.จุฬาภรณ์ อ.ร่อนพิบูลย์ อ.ทุ่งใหญ่ อ.ฉวาง อ.พรหมคีรี อ.ถ้ำพรรณา อ.ช้างกลาง อ.บางขัน และอ.นาบอน แนวโน้มสถานการณ์น้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง

พล.อ.ประยุทธ์ได้กำชับหน่วยงานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ ให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อแจ้งเตือนประชาชนและปรับแผนบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์ ทั้งนี้ ในส่วนของการให้การช่วยเหลือประชาชนจะต้องเป็นไปในรูปแบบบูรณาการทุกภาคส่วน เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ผ่านพ้นวิกฤตน้ำท่วมโดยเร็ว รวมทั้งกำหนดมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบภายหลังจากน้ำลดด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ