THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 ธันวาคม 2563 : 12:09 น.

ปราจีนบุรี- คนหาปลาใจตกไปอยู่ตาตุ่มเจอจระเข้ยาว 2 เมตรตัวเป็นๆนอนอาบแดดขณะออกไปหาปลาในหนองน้ำขนาดใหญ่

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.นายศุภโชค นนบุญ อายุ 30 ปี และ นายจุจิภาส สีมีตา อายุ 41 ปี หนุ่มหาปลาซึ่งเป็นเพื่อนกัน   พบเห็นจระเข้ขนาดยาว 2 เมตร นอนอ้าปากอาบแดดริมตลิ่งหนองปลาแขยง ซึ่งเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่มีน้ำตลอดทั้งปี ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตอนแรกยังไม่แน่ใจว่าใช่จระเข้หรือไม่เนื่องจากตัวจระเข้กับดินมีสีน้ำตาลอ่อนประกอบกับมีท่อนไม้วางอยู่ แต่เมื่อก้มมองดูใกล้ๆถึงกับผงะ    หน้าตาตื่น สิ่งที่นอนอยู่ตรงหน้าเป็นจระเข้ขนาดใหญ่อ้วนกลม จึงหยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพไว้ดู ขณะนั้นจระเข้ตื่นตกใจเลื้อยลงน้ำหายไป  แต่สักครู่เดียวจระเข้ตัวดังกล่าวได้ว่ายน้ำเข้ามายังบริเวณที่เดิมคาดว่าเป็นที่อยู่หรือรังของจระเข้

ทั้งนี้ ขณะที่กำลังก้มปักราวคันเบ็ดเสียหลักเท้าลื่นตกน้ำทันใดนั้นจระเข้กระโจนเข้าหาอย่างรวดเร็ว โชคดีที่ชักขาขึ้นตลิ่งได้ทันจระเข้ตัวดังกล่าวจึงถอยลงน้ำอีกครั้งหนึ่ง ทั้ง 2 ตกใจกลัวแต่ก็ต้องตกเบ็ดหาปลาต่อไป

หนุ่มหาปลา กล่าวว่า เคยได้ยินคนพูดต่อกันมาว่าพบจระเข้ในหนองน้ำนี้บ่อยๆ ส่วนใหญ่จะเป็นลูกจระเข้กับจระเข้ตัวเล็ก แตนครั้งนี้ตนกับเพื่อนได้เห็นกับตาเชื่อแล้วว่าที่นี่มีจระเข้ตัวใหญ่ คิดว่าจระเข้น่าจะอยู่ที่นี่มาหลายปีแล้ว ฝากเตือนคนหาปลาใช้ความระมัดระวังตัวให้มากไม่รู้ว่าจระเข้จะแอบซ่อนตัวอยู่ที่ใด ถ้าไม่สังเกตจะไม่พบ เนื่องจากมีผักตบชวาขึ้นอยู่ริมตลิ่งตลอดแนว เชื่อว่าจระเข้ในหนองนี้มีนับร้อยตัว คนหาปลาแทบทุกคนได้เจอจระเข้กันทั่วหน้าทั้งติดตาข่ายและติดลอบ

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ