THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 ธันวาคม 2563 : 13:44 น.

สงขลา-หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ควงแกนนำภาคใต้แถลงประกาศชัยชนะที่สามารถยึดเก้าอี้นายกอบจ.ได้สำเร็จ ลั่นเป็นนัยยะสำคัญทางการเมืองหลังจากเสียเก้าอี้ส.ส.ไป 4 ตำแหน่งในการเลือกตั้งที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ ศูนย์ประสานงานของ นายไพเจน มากสุวรรณ์ ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วย แกนนำ ปชป.ในพื้นที่ จ.สงขลา ประกอบด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม  และ นายเดชอิศว์ ขาวทอง นายสุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.สงขลา ร่วมลงพื้นประกาศชัยชนะการเลือกตั้งนายก อบจ.สงขลา ซึ่ง นายไพเจน มากสุวรรณ์ ผู้สมัครพรรคปชป.ชนะการเลือกตั้ง ด้วยคะแนนเสียง 262,308 คะแนน ในขณะที่ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล คู่แข่งคนสำคัญ ทีมพลังสงขลา ซึ่งพรรคพลังประชารัฐสนับสนุนได้คะแนน 236,739 คะแนน

นายจุรินทร์ แถลงว่า พรรคปชป.ขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่สนับสนุนคนของปชป.จนชนะการเลือกตั้งนายกอบจ.ในหลายจังหวัด เช่น สงขลา พัทลุง นครศรีธรรมราช ตรัง ภูเก็ต ชุมพร สุราษฎร์ธานี สตูล ประจวบคีรีขันธ์ ระยอง และ ชัยภูมิ โดยเฉพาะการชนะการเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลา ถือเป็นนัยยะสำคัญทางการเมือง เพราะเป็นการยึดพื้นที่ทางการเมืองของปชป.คืนมาได้แล้วหลังจากที่เสียเก้าอี้ไปในการเลือก ส.ส.ครั้งที่ผ่านมา โดย ปชป.ได้ ส.ส.เพียง 3 ที่นั่งจากทั้งหมด 8 ที่นั่ง สะท้อนให้เห็นว่า ปชป.ได้รับการยอมรับจากประชาชนมากขึ้นเมื่อเทียบกับสัดส่วนการเลือกตั้งที่ผ่านมา

ด้านนายไพเจน กล่าวว่า ขอขอบคุณชาวสงขลาตนพร้อมจะเดินหน้าทำงานทันทีโดยเฉพาะการฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ไม่หนักใจถูกร้องเรียน เพราะมีฝ่ายกฏหมายดูแลอยู่ ตนพร้อมทำงานร่วมกับสมาชิกสภาจังหวัดจากทีมอื่นที่ได้รับเลือกตั้งเข้ามา เพราะทุกคนล้วนตั้งใจมาทำงาน สำหรับทีเด็ดที่ทำให้ชนะการเลือกตั้งเชื่อว่ามาจากนโยบายการทำงาน

จากนั้นนายจุรินทร์ และแกนนำได้ขึ้นรถตระเวนขอบคุณชาวสงขลาที่ไว้วางใจเลือกคน ปชป.เป็นนายก อบจ.สงขลา 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ