THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 มกราคม 2564 : 11:15 น.

จเรตำรวจแห่งชาติเผยผบ.ตร.เร่งให้ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงบ่อนพนันในจ.จันทบุรี-ตราดต้นตอทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขู่หากพบตร.บกพร่องฟันไม่เลี้ยง

เมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) เปิดเผยว่า กรณีที่ นายสุธี ทองแย้มผวจ.จันทบุรี และ นพ.อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ระบุสถานการณ์โควิด-19 จ.จันทบุรี ว่ามีผู้ติดเชื้อในจ.จันทบุรี รวมแล้ว 15 คน ส่วนใหญ่เป็นคลัสเตอร์จากบ่อนการพนัน ทั้งที่ระยองและในพื้นที่ จ.จันทบุรี 2 แห่ง คือ บ่อนพนันใน ต.เนินสูง อ.ท่าใหม่ และหนองสีงา  อ.นายายอาม จากการสอบสวนโรคทราบว่า มีผู้เกี่ยวข้องในบ่อน 2 แห่งนี้มีไม่ต่ำกว่า 500 คน มีพนักงานเป็นคนกัมพูชาที่เข้ามาตรวจหาเชื่อแล้วราว 68 คน คนไทยที่เข้าไปเล่นราว 270 คน โดยมีไทม์ไลน์เชื่อมโยงกับบ่อนการพนันจาก จ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.จันทบุรี และจ.ตราด

ทั้งนี้ ล่าสุด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการมอบหมายให้จเรตำรวจเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งที่จ.จันทบุรี และจ.ตราด โดยตนได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ จเรตำรวจ(หัวหน้าจเรตำรวจ)ซึ่งเป็นชุดตรวจสอบกรณีบ่อนระยอง และ ชลบุรีจัดทีมรุดลงตรวจสอบข้อเท็จจริงในพื้นที่ โดยด่วน และให้รายงานผลให้ทราบโดยเร็ว เพื่อเสนอ ผบ.ตร.พิจารณา

อย่างไรก็ตาม หากพบว่ามีการกระทำผิด ปล่อยปละละเลย หรือมีส่วนรู้เห็น ถือเป็นความบกพร่อง ก็ต้องมีการดำเนินการทางปกครองและวินัยแก่ผู้เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาดเช่นเดียวกันกับกรณี ภ.จว.ระยอง และ ภ.จว.ชลบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้จเรตำรวจ เพิ่งจัดทีมลงพื้นที่ตรวจสอบและรายงาน ผบ.ตร. ว่ามีการเปิดบ่อนและตำรวจพื้นที่มีส่วนรู้เห็นจริง กระทั่ง ผบ.ตร มีคำสั่งย้าย ผู้บังคับการทั้ง 2 จังหวัด ไปประจำ ศปก.ตร. และสั่งตั้งกรรมการทางวินัยเอาผิดผู้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพราะถือว่า ฝ่าฝืนนโยบายที่เคยสั่งการและคาดโทษไว้หลายครั้งแล้ว หากมีข้อมูลว่า มีพื้นที่ใดมีข้อบกพร่องก็จะต้องถูกพิจารณาโทษเช่นเดียวกัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ