THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 มกราคม 2564 : 13:13 น.

นครราชสีมา-ผู้ว่าฯยังสั่งงดกิจกรรมการรวมตัวถึงสิ้นเดือนนี้ ล่าสุดมีข่าวดีรับปีใหม่โคราชไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม

เมื่อวันที่ 1 มกราคม ที่ห้องประชุมมูลนิธิท้าวสุรนารี ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพร้อมแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา รอบใหม่ ล่าสุดจังหวัดนครราชสีมาไม่พบผู้ป่วยเพิ่มเติม แต่ยังมีผู้ป่วยสะสมจำนวน 7 ราย

นายวิเชียร กล่าวว่า ถือว่าเป็นข่าวดีรับปีใหม่ 2564 ที่จังหวัดนครราชสีมา ไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่ม จำนวนผู้ป่วยยังคงที่  7 ราย  โดยผู้ป่วยทั้ง 7 ราย มีอาการดี รักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ในช่วงการเดินทางกลับภูมิลำเนาของพี่น้องประชาชนก่อนเทศกาลปีใหม่ ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าเป็นห่วง เพราะจะมีประชาชนจากพื้นที่ต่างๆ เดินทางผ่านจังหวัดนครราชสีมาเพื่อกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก แต่จากการคัดกรองไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม ถือว่าผ่านช่วงเวลาที่น่าเป็นห่วงไปแล้ว

ทั้งนี้เพื่อความมั่นใจทางจังหวัดนครราชสีมายังคงขอความร่วมมือสำหรับกิจกรรมต่างๆที่มีการรวมตัวเป็นจำนวนมาก  ทั้งของภาครัฐและเอกชน ขอให้ไม่จัดกิจกรรมในช่วงนี้  จนถึงสิ้นเดือนมกราคม 2564 เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่   อย่างไรก็ตามมาตรการต่างๆยังต้องมีความเข้มงวดต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ