THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 มกราคม 2564 : 19:04 น.

สุราษฎร์-ททท.ชี้โควิด-19 ทำการท่องเที่ยวเมืองคนดนดีกระทบหนัก ช่วงปีใหม่คาดมีเงินสะพัดแค่ 204 ล้านลดลงกว่าปีก่อนดว่า88%

เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวถามถึงและต้องการเดินทางมามากที่สุดในช่วงเทศกาลปีใหม่ของจ.สุราษฏร์ธานี คือ เกาะหมู หรือเกาะมัดสุม อ.เกาะสมุยที่มีหมูแม่ลูกเป็นดาราประจำเกาะ นักท่องเที่ยวระดับไฮโซ เซเลปและดารายังต้องนั่งเรือไปถ่ายรูปด้วย อีกแห่งคือที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา อ.บ้านตาขุน ที่มีรีสอร์ตที่พักกลางน้ำโอบล้อมด้วยภูเขาหินปูนและเขาสามเกลอ(กุ้ยหลินเมืองไทย)ที่สวยงาม

น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผอ.ททท. สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า คาดการณ์สถานการณ์ท่องเที่ยวปีใหม่ในภาพรวมจ.สุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.2563 - 3 ม.ค.2564 คาดว่ามีผู้เยี่ยมเยือน 27,337 คน เป็นชาวไทย 26,152 คน ชาวต่างประเทศ 1,185 คน คาดทำให้มีรายได้จากการท่องเที่ยวอยู่ที่ 204.44  ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วอยู่ที่ประมาณร้อยละ 88.46 และมีอัตราเข้าพักพักโดยเฉลี่ยร้อยละ 13.50 ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วอยู่ที่ประมาณร้อยละ 64.17 เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลก ทำให้นักท่องเที่ยวทวีปยุโรป  และอเมริกา ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักของพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานีมีสัดส่วนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ยังเข้ามาไม่ได้

น.ส.นันทวัน กล่าวว่า ในส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทย เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว กลุ่มเพื่อน กลุ่มวัยทำงาน ส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยวในภูมิภาคภาคใต้เป็นหลัก รองลงมาคือ กรุงเทพฯ และภาคอื่นๆเนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง ทำให้เอื้อต่อการเดินทางท่องเที่ยว และนักกลุ่มที่เดินทางมาเยี่ยมญาติ นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวกลุ่มไหว้พระขอพร ที่กำลังเป็นกระแสท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม (ไหว้ตาไข่ วัดเจดีย์ เดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยง จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช เป็นต้น 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ