THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 มกราคม 2564 : 16:19 น.

ระยอง-พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 42 ราย ยอดสะสม 428 คน ผู้ว่าฯขอความร่วมมือกลุ่มเสี่ยงกักตัวอยู่บ้านไม่ต้องออกไปทำกิจกรรมที่ไหนลดการแพร่เชื้อ ขณะที่พบชาวประมงติดเชื้อลอยลำอยู่ในทะเลบ้านเพ

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ศูนย์ราชการจ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วย นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สาธารณสุขจังหวัดระยองร่วมแถลงความคืบหน้า สถานการณ์โควิด-19 ประจำวันของ จ.ระยอง โดยนายชาญนะ กล่าวว่า วันนี้ ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของ จ.ระยอง เพิ่มขึ้นจำนวน 42 คน รวม 428 ราย มีผู้ป่วยหายแล้ว 11 ราย ได้ตรวจหาเชื้อเชิงรุกไปแล้วทั้งหมด 6,888 ราย ส่วนกรณีของผู้ที่มีเข้ารับการตรวจเชื้อแล้ว หรือ อยู่ในกลุ่มเสี่ยงขอให้หยุดกิจกรรมทั้งหมด หยุดการพบปะกับคนอื่นทั้งหมด เพื่อหยุดการเป็นพาหะในการแพร่เชื้อ

ทั้งนี้ จ.ระยองได้ดำเนินการกรณีการประกาศของ ศบค.ประกาศควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด ทางจ.ระยองได้มีมาตรการที่ประกาศไปก่อนหน้านี้แล้ว ประกาศปิดตลาดนัดชั่วคราว ชายหาดปิดตั้งแต่ 18.00 น - 06.00 น.ร้านเสริมสวยเปิดได้ แต่ต้องเปิดได้รายละไม่เกิน 2 ชั่วโมง และต้องมีการป้องกันอย่างเข้มงวด เช่นเดียวกับร้านตัดแต่งขนสัตว์ เลี้ยงสัตว์ ร้านสะดวกซื้อ ค้าปลีก ร้านขายของชำ เปิดได้ แต่ต้องมีการควบคุม ผู้ใช้บริการไม่ให้แออัด ต้องมีแอปฯ ไทยชนะ สถานที่จำหน่ายอาหาร ศูนย์อาหารต่างๆ ยังเปิดได้ ห้ามขายสุรา ต้องเว้นระยะห่างของผู้ใช้บริการ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ควรจะมีการเวิร์กฟอร์มโฮม หรือ สลับการเข้ามาทำงาน และขอความกรุณาจากโรงงานต่างๆ ช่วยรวบรวมไทม์ไลน์ของพนักงานทุกคน แล้วรวบรวมมาให้ทางศูนย์โควิดระยอง เพื่อเป็นการช่วยกันคัดกรองในชั้นแรก

ขณะที่ นพ.สุนทร กล่าวว่า ขณะนี้ ผู้ป่วยทั้งหมด 428 ราย รักษาหายแล้ว 11 ราย ขณะนี้ทางเรามีเตียงรักษาอยู่ทั้งหมด 500 เตียง ใกล้เต็มจึงหาเตียงเสริมเพิ่มอีก โดยมีการเสริม รพ.สนามเพิ่มอีก ที่ ค่ายมหาเจษฎาราชเจ้า จ.ชลบุรี อีกจำนวนหนึ่ง แต่ก็จำเป็นต้องหาเพิ่มไว้ เพราะคาดว่าจะมียอดผู้ป่วยเพิ่มจำนวนขึ้นอีก พร้อมขอฝากผู้ประกอบการที่มีพนักงานเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัดที่เป็นพื้นที่เสี่ยงโซนสีแดง ขอให้เข้ามารับการตรวจ เพื่อป้องกันการนำเชื้อมาแพร่กระจายได้ เตือนกลุ่มเสี่ยงควรหลีกเลี่ยงการเข้าใกล้ผู้สูงอายุ เพราะผู้สูงอายุมีโอกาสเสียชีวิตสูง ฝากกลุ่มที่ไปเล่นการพนันในบ่อนให้รีบมาตรวจ เพราะยังมีอีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ยอมมาตรวจ จึงเกรงว่าจะเสี่ยงแพร่เชื้อกับผู้ใกล้ชิด เพราะผู้ติดเชื้อบางรายไม่แสดงอาการ

ในวันเดียวกัน เพจเฟซบุ๊กชมรมพนักงานกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อมูบว่า พบชาวประมงต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19 ขณะลอยลำอยู่ในทะเลบ้านเพ และยังไม่สามารถเข้าเทียบท่าได้ เนื่องจากท่าเรือ ยังไม่ยินยอมให้ใช้เป็นท่าเทียบเรือ ซึ่งอยู่ระหว่างเจรจาของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ