THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 มกราคม 2564 : 19:22 น.

พิจิตร-พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 3 รายในเมืองชาละวัล สืบสวนโรคพบผู้สัมผัสเป็นกลุ่มเสี่ยงนับร้อยมีทั้งอยู่ในโรงพยาบาลและเด็กนักเรียน

เมื่อวันที่ 4 มกราคม ที่ห้องประชุมหลวงพ่อเพชร ศาลากลางจังหวัดพิจิตร นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย นพ.กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร และ นายสงวนศักดิ์ เศรษฐีธัญญาหาร ศึกษาธิการจังหวัดพิจิตร ร่วมแถลงกรณีตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 3 ราย

นายรังสรรค์ กล่าวว่า ผู้ป่วยทั้ง 3 รายเป็นสมาชิกครอบครัวเดียวกัน พ่อ แม่ ลูกชาย ซึ่งเป็นครูอยู่ที่ ร.ร.บางลายใต้ ต.บางลาย อ.บึงนารางติดเชื้อจากลูกชายซึ่งเดินทางมาเยี่ยมบ้านโดยมากับภรรยาและหลานที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดสมุทรสาคร โดยมาเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 63 กลับ 19 ธันวาคม 63 หลังจากลูกชายและลูกสะไภ้พร้อมทั้งหลานกลับไปแล้ว เมื่อวันที่ 1 มรกราคม64 ก็โทรกลับมาบอกพ่อกับแม่ว่า ตนเองติดเชื้อโควิด-19 จึงทำให้พ่อแม่และพี่ชายที่เป็นครูแจ้งกับสาธารณสุขและทีมแพทย์ในพื้นพี่เข้าสืบสวนโรคเพิ่มเติมค้นหาพบผู้ใกล้ชิดจำนวน 6 ราย และผู้เสี่ยงสูงอีก 31 รายรวมเป็น 37 ราย

นอกจากนี้ ลูกชายที่เป็นครูก็สัมผัสกับเด็กนักเรียนที่สอนหนังสืออีก 81 คน ดังนั้นงานนี้รวมแล้วมีผู้เข้ากลุ่มเสี่ยงกว่า 100 คน เบื้องต้นสาธารณสุขนำกลุ่มบุคคลที่มีความเสี่ยง 37 คนทำการ Swap เพื่อหาเชื้อ ผลการตรวจยืนยันจะออกมาคืนนี้และขณะนี้บุคคลดังกล่าวอยู่ระหว่างกักตัวให้ครบ 14 วัน

สำหรับ ไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อทั้ง 3 ราย รายแรกเป็นพ่ออายุ 81 ปีอยู่ที่บ้าน ต่อมาวันที่ 29 ธันวาคม 2563 ป่วยด้วยโรคประจำตัวของผู้สูงอายุ  นำส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ตะพานหินในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 รายที่ 2 เป็นหญิงอายุ 83 ปี ( ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน ) มีไทม์ไลน์เหมือนผู้ป่วยรายแรก เนื่องจากอยู่ที่บ้านและไปเฝ้าไข้ที่โรงพยาบาล ส่วนรายที่ 3 เป็นชายอายุ 53 ปี เป็นครูสอนหนังสือ 3 ชั้นเรียนชั้นละประมาณ 20 คน รวมประมาณ 60 คน ขณะนี้สั่งปิดโรงเรียนแล้ว และให้กักตัวดูอาการ 14 วัน นอกจากนี้ครูคนดังกล่าว ก็ได้ไปร่วมสังสรรค์กับเพื่อนบ้านที่กลับมาจาก จังหวัดสมุทรสาคร อีกด้วย ขณะนี้กลุ่มคนเหล่านี้ได้มีการกักตัวเพื่อสังเกตอาการแล้วเช่นกัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ