THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 มกราคม 2564 : 19:49 น.

ปทุมธานี-ผู้ว่าฯลงพื้นที่ตรวจพนักงาน 600 คนโรงงานสุราบางยี่เชิงรุกคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อป้องกันควบคุมโรคอย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยผู้บริหาร ทีมปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันลงพื้นที่และให้กำลังใจ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่พนักงานและเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ณ ที่บริษัท สุราบางยี่ขัน จำกัด (โรงงาน) ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ บริษัท สุราบางยี่ขัน ทำการตรวจค้นหาเชื้อโควิค 19 ให้กับพนักงานจำนวน 600 คน สำหรับผู้ที่มาตรวจจะทราบผลภายใน 24 ชม. เมื่อตรวจพบก็เข้ารับการรักษาทันที โดยมีเจ้าหน้าที่ทำการซักประวัติ และเก็บตัวอย่างโดยเสียบแท่ง swab เข้าไปในรูจมูกจนปลายแท่งชนกับผนังโพรงจมูกด้านใน และทำการขูดเสมหะน้ำลาย บันทึกและเช็คประวัติการเดินทางเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่พนักงานและเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัท มีมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ทุกคนที่ตรวจแล้วจะมีบ้านพักรองรับสำหรับพนักงาน ไม่ให้พนักงานออกไปด้านนอกเพื่อความปลอดภัย และมีการจัดวางเจลแอลกอฮอล์ตามจุดต่างๆ การวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าอาคารสำนักงาน การทำความสะอาดจุดสัมผัส การมอบอุปกรณ์ป้องกันเพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่น หน้ากากอนามัย ถุงมือยาง ให้แก่พนักงาน ตามแนวทางปฏิบัติตนให้สอดคล้องกับมาตรการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานในสถานการณ์ไวรัสโควิด-19

สำหรับ นโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีจะออกตรวจเน้นค้นหาผู้ป่วยโควิด-19 เชิงรุกในพื้นที่เพื่อการป้องกันควบคุมโรคที่มีประสิทธิภาพ เพื่อไม่ให้มีคนป่วยไปตรวจที่โรงพยาบาล ลดการแออัด และ เป็นการป้องกันเบื้องต้น หากพบว่ามีอาการอาการป่วยและติดเชื้อโควิดก็จะรักษาและเข้าขบวนการ ตามมาตรการของกรมควบคุมโรคต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ