THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 มกราคม 2564 : 12:41 น.

ขอนแก่นขแม่ค้าขายลอตเตอรี่ได้รับผลกระทบหนักการซื้อขายเงียบเหงา ลูกค้าเก่าไม่กล้าออกมาซื้อ ลูกค้าใหม่กลัวโควิด-19 หลังพบแม่ค้าชาววังสะพุงติดเชื้อ

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจแผงจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อสำรวจผลกระทบในการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล หลังพบแม่ค้าชาว อ.วังสะพุง จ.เลย ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนทำให้การจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลไปอย่างเงียบเหงา โดยเฉพาะที่ย่านการค้าจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ใกล้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ริม ถ.มะลิวรรณ ซึ่งมีผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวนมากมาจอดรถและตั้งแผงจำหน่าย แต่บรรยากาศโดยทั่วไปก็เป็นไปอย่างเงียบเหงา มีนักเสี่ยงโชคมาเลือกซื้อกันอย่างบางตา

นางอรนิตย์ เพ็ชรสุข แม่ค้าจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ชาว จ.เลย กล่าวว่า หลังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ และพบว่ามีแม่ค้าชาววังสะพุงติดเชื้อโควิด-19 ยอมรับว่าผู้ค้าสลากฯนั้น ได้รับผลกระทบอย่างมาก เนื่องจากไม่สามารถไปเดินจำหน่ายได้แบบเดิมเพราะลูกค้ากลัวว่าจะติดเชื้อโควิด-19 และลูกค้าจะถามก่อนว่ามาจากไหนถ้าบอกว่ามาจาก อ.วังสะพุง จ.เลย ลูกค้าก็ไม่อยากจะซื้อ

"แต่พอมานั่งขายอยู่กับที่ก็ได้รับผลกระทบเหมือนกันเพราะคนก็ไม่ออกจากบ้านมาซื้อเพราะกลัวจะออกมาแล้วติดเชื้อกลับไป แต่ถึงอย่างไรขอยืนยันว่าแม่ค้าจำหน่ายสลากฯ ทุกคนนั้นปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการในมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยและมีเจลแอลกอฮอล์ไว้ให้ลูกค้า โดยเฉพาะเวลารับเงินจากลูกค้าแม่ค้าก็ล้างมือด้วยเหมือนกัน เพื่อเป็นการป้องกันตัวเองขณะที่ลูกค้าบางคนก็วางเงินไว้ในถาดรับเงินเพื่อความปลอดภัยของทุกๆฝ่าย"นางอรนิตย์กล่าว

ทั้งนี้ ตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ แม่ค้าได้รับผลกระทบเยอะมากเพราะถ้ารับสลากฯมาแล้วขายไม่หมดก็จะขาดทุนไม่มีเงินทุนไปรับในรอบใหม่ ขณะที่บางคนที่เป็นลูกค้าประจำก็จะไม่กลัวแต่ถ้าไม่ใช่ลูกค้าประจำก็จะถามก่อน แต่แม่ค้าที่มาขายที่ขอนแก่นไม่ได้มาจากพื้นที่เสี่ยงทุกคนล้วนขายสลากฯ ที่นี่มานาน อย่างตนเองก็ขยายที่ขอนแก่น มาถึง 17 ปี แล้ว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ