THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 มกราคม 2564 : 12:26 น.

เกาะสมุยประกาศ 9 จังหวัดพื้นที่เสี่ยงสูงสุดเข้าเกาะต้องกักตัว-ตรวจหาเชื้อโควิด  

กรณีเจ้าหน้าที่จุดตรวจ จุดสกัด จุดคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ท่าเรือซีทรานเฟอร์รี่หน้าทอน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้ตรวจพบผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จ.ชลบุรี (พื้นที่สีแดง) 2 รายชื่อนายสมชาย วรรณา เป็นชาวไทยใหญ่ และนายเอกจัน สัญชาติเมียนมา ข้ามมายังเกาะสมุย เมื่อค่ำวันที่ 15 ม.ค.จะมาทำงานก่อสร้างสถานที่แห่งหนึ่ง จึงได้นำตัวส่งให้ สภ.เกาะสมุย ดำเนินคดีฝ่าฝืนคำสั่งห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวออกนอกพื้นที่ตามประกาศกระทรวงแรงงาน ซึ่งเป็นคดีแรกที่ตรวจจับได้ 

ล่าสุด นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย ได้นำทั้ง 2 รายไปส่งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลอ่างทอง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสนามอำเภอเกาะสมุย ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้วไม่พบเชื้อ จึงให้นายจ้างรับไปกักตัวและรอหมายจากพนักงานสอบสวนเพื่อนำส่งฟ้องศาลต่อไป 

นายธีระพงศ์ กล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย (ศปก.อ.เกาะสมุย) ได้ประกาศเมื่อวันที่​ 16​ ม.ค.64 กำหนดพื้นที่เสี่ยงสูงสุดหรือพื้นที่​สีแดงที่ต้องกักกัน​ตัว​ (Quarantine​)​และตรวจเชื้อโควิด-19 ทุกราย​ ที่เดินทางเข้ามาสู่เกาะสมุย​ จำนวน 9 จังหวัด ได้แก่ 1.สมุทรสาคร 2.​ระยอง 3.สมุทรปราการ​ (ยกเว้นผู้เดินทางผ่านพื้นที่​  โดยมิได้แวะพักในพื้นที่​)​ 4.ชลบุรีเฉพาะอำเภอบางละมุง​ และอำเภอศรีราชา 5.กรุงเทพ​มหานคร​ เฉพาะเขตบางขุนเทียน​  เขตบางพลัด​ เขตบางแค  เขตธนบุรี​ และเขตดอนเมือง​ 6.​นนทบุรี​ เฉพาะอ.บางใหญ่​ และอ.บางบัวทอง 7.จันทบุรี​ เฉพาะ​อำเภอเมือง​ และ​อ.ท่าใหม่ 8.นครปฐม​  เฉพาะอำเภอเมือง​​ และดอนตูม 9.จ.​อ่างทอง​ เฉพาะอ.ป่าโมกข์​ ส่วนจ.​​ปทุมธานี​ ให้เฝ้าสังเกตุ​อาการ​ โดยไม่ต้องตรวจหาเชื้อโค​วิด​-19​ ถ้าไม่มีอาการเข้าข่ายเกณฑ์​สอบสวน​(PUI​)โดยให้ถือปฎิบัติ​ตั้งแต่​วันที่​ 17​ ม.ค.64 เป็นต้นไป 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ